Đường bộ

Vận hành nửa tháng, xe buýt Cần Thơ tiếp tục tạm dừng hoạt động

19/11/2021, 17:40

Ngày 19/11, Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, các tuyến xe buýt nội thành hiện đã tạm dừng hoạt động.

Theo Sở GTVT TP Cần Thơ, ngày 8/11, UBND TP Cần Thơ có công văn về việc cập nhật đánh giá cấp độ dịch và tăng cường cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, đánh giá cấp độ dịch của thành phố từ cấp 2- nguy cơ trung bình (vùng vàng) nâng lên cấp 3-nguy cơ cao (vùng cam).

img

Xe buýt Cần Thơ tiếp tục tạm ngừng hoạt động.

Trong đó, các quận, huện thị trấn, phường, xã trên địa bàn thành phố lộ trình tuyến xe buýt đi qua có cấp độ dịch là cấp 3 và 4.

“Để đảm bảo an toàn cho người dân, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng (trực thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ - PV) đã cho tạm dừng hoạt động 5 tuyến xe buýt nổi tỉnh TP Cần Thơ. Khi tình hình ổn định thì sẽ cho hoạt động trở lại”, đại diện Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết.

Trước đó, ngày 2/11, Sở GTVT TP Cần Thơ đã cho kích hoạt lại 5 tuyến xe buýt nội thành gồm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, đánh giá cấp tuyến: Ba Láng - Ô Môn; công viên sông Hậu - thị trấn Phong Điền - kéo dài đến thị trấn Bảy Ngàn; Ô Môn - Kinh B, sân bay Cần Thơ - Bến xe khách Trung tâm - kéo dài đến thị trấn Mái Dầm và Ô Môn (bến phà Phong Hòa) - Vĩnh Thạnh nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Các tuyến xe buýt này khi hoạt động phải tuân thủ các quy định hướng dẫn tạm thời về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách hàng hóa, đường bộ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả kiểm soát dịch Covid-19.

Theo Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng, thống kê từ ngày 2/11 đến ngày 17/11, tổng luọt khách đi xe buýt là 4.843 khách với 2.352 lượt xe, bình quân mỗi chuyến được 2 khách.

Như vậy, sau nửa tháng vận hành, xe buýt Cần Thơ tiếp tục tạm ngưng hoạt động phòng chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.