Đời sống

Vận hành trạm cảnh báo sớm trượt lở đất, đá tại Lào Cai

22/11/2019, 18:15

Ngày 21/11, VNPT đã khánh thành trạm cảnh báo sớm trượt lở dạng dòng bùn đất, đá tại xã Bản Khoang, huyện Sapa, Lào Cai.

img
Hình ảnh mô phỏng công nghệ và thiết bị phục vụ cho hoạt động cảnh báo sớm nguy cơ trượt lở đất, đá của trạm.

Với mong muốn giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai gây ra cho bà con tại tỉnh Lào Cai, Tập đoàn VNPT đã đồng hành cùng Viện Khoa học và Địa chất trong Dự án xây dựng trạm cảnh báo sớm trượt lở dạng dòng bùn đất, đá. Trạm chính thức khánh thành tại xã Bản Khoang (Sapa, Lào Cai) vào ngày 21/11/2019.

Theo khảo sát của Viện KH Địa chất và Khoáng sản (Viện KH ĐCKS), xã Bản Khoang (tỉnh Lào Cai) và thị trấn Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) là hai khu vực có nguy cơ gặp các thiên tai trượt lở đất nhiều nhất cả nước. Do đó, việc lắp đặt các trạm cảnh báo sớm thiên tai trượt lở đất, đá tại hai khu vực này là việc làm hết sức cần thiết cho người dân và chính quyền địa phương.

VNPT đã triển khai đường truyền Internet tốc độ cao kết nối từ Trụ sở chính của Viện KH ĐCKS (Hà Nội) Trạm cảnh báo tại xã Bản Khoảng (Lào Cai) và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí trong vòng 5 năm (2019-2024).

Được biết, trạm cảnh báo thiên tai tại xã Bản Khoang nằm trong khuôn khổ Đề tài “Nghiên cứu xây dựng thử nghiệm hệ thống cảnh báo sớm trượt lở dạng dòng bùn đất, đá theo thời gian thực cho các khu vực miền núi Việt Nam”. Nghiên cứu có sự tham gia của các tổ chức và chuyên gia khoa học của Đài Loan – một trong những quốc gia đạt thành công lớn trong công tác cảnh báo sớm trượt lở dạng dòng bùn đất, đá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.