Bình luận

Vấp ngã không đúng lúc

04/03/2020, 06:18

Hy vọng rằng, ba trận đấu vừa qua chỉ là cú vấp với Liverpool chứ không phải dấu hiệu của sự khủng hoảng.

img
HLV Jurgen Klopp động viên học trò sau trận thua Watford

Vòng 28 Ngoại hạng Anh chứng kiến cú sốc lớn mang tên Liverpool. Đội chủ sân Anfield nhận thất bại 0-3 trước Watford trong một trận đấu hàng thủ áo đỏ chơi cực tệ, liên tục bị các chân sút đối phương hành hạ. Rạng sáng nay, thầy trò HLV Jurgen Klopp tiếp tục phơi áo trước Chelsea tại vòng 1/8 FA Cup.

Tuần trước nữa, The Kop bị Atletico Madrid đánh bại ở lượt đi vòng 1/8 Champions League với bàn thắng duy nhất của Saul. Cuối tuần trước, thày trò HLV Jurgen Klopp để West Ham chọc thủng lưới 2 lần và may mắn giành chiến thắng.

Nhưng Watford thì khác, đội bóng đang vùng vẫy ở khu vực xuống hạng đã không cho Lữ đoàn đỏ một chút cơ hội nào. Điểm chung của cả ba trận đấu vừa nêu là hàng thủ Liverpool đều thi đấu mất tập trung. Trong bóng đá, sai lầm không phải lúc nào cũng có thể sửa chữa, đó là quy luật.

Vậy tại sao hàng thủ chắc chắn nhất Ngoại hạng Anh lại để thủng lưới tới 5 bàn chỉ sau 2 trận? Van Dijk đã chỉ huy đồng đội rất tốt từ đầu mùa nhưng lại tỏ ra mất kiểm soát trong hai tuần gần nhất.

Vấn đề có lẽ không nằm ở yếu tố con người bởi HLV Klopp vẫn đang có trong tay những quân bài tốt nhất. Ở đây, chúng ta nên hiểu, việc Liverpool khựng lại là điều hết sức bình thường bởi ngay cả một cỗ máy cũng cần có thời gian nghỉ ngơi, bảo dưỡng. Tương tự, không có đội bóng nào mãi chiến thắng.

Chỉ có điều, thời điểm Liverpool chùng xuống lại đúng giai đoạn nhạy cảm. Nếu như trận thua Watford không ảnh hưởng nhiều tới vị trí của đội bóng này ở Ngoại hạng Anh thì 1 bàn thua trước Atletico Madrid ở Champions League thực sự đáng lo ngại.

Đội chủ sân Anfield buộc phải thắng cách biệt 2 bàn trở lên để đi tiếp nhưng đồng thời cũng phải giữ sạch mảnh lưới nếu không muốn nhiệm vụ trở nên nặng nề hơn. Còn hơn 1 tuần nữa để HLV Klopp đưa ra những điều chỉnh cho hàng thủ áo đỏ.

Hy vọng rằng, ba trận đấu vừa qua chỉ là cú vấp với Liverpool chứ không phải dấu hiệu của sự khủng hoảng. Đây là giai đoạn yêu cầu mọi đội bóng tham vọng đều phải tập trung cao độ nếu không muốn phải trả giá đắt. Hãy chờ xem câu trả lời của The Kop trên sân Anfield vào tuần sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.