Xã hội

Vật thể lạ ở Tuyên Quang, Yên Bái có chữ tiếng Nga?

02/01/2016, 20:26

Theo Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang, vật thể lạ hình cầu nặng khoảng 50kg và có các chữ tiếng Nga.

10583944_1138160179542533_1329190691157348861_n-15
Vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang, Bộ Quốc phòng cho biết vẫn chưa nhận được các báo cáo nào về sự việc.

Theo Người Đưa Tin, Thượng Tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng tham trưởng QĐND Việt Nam cho biết hiện Bộ Quốc phòng chưa nhận được các báo cáo về vụ vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang, Yên Bái.

“Chúng tôi chưa nhận được thông tin gì, cũng trong ngày hôm nay lực lượng quân đội cũng không có thử nghiệm gì”, Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết.

Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, ông Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang, đã xác nhận vụ việc này và cho biết cơ quan chức năng đã bảo vệ hiện trường để xác định vật thể lạ.

Theo ông Lâm, thông tin báo về cho hay vật thể hình cầu nặng khoảng 50kg và có các chữ tiếng Nga bên trên nên bước đầu xác định đây là một thiết bị phục vụ nghiên cứu khí tượng.

Tuy nhiên, ông Lê Thanh Hải - Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia cho rằng vật thể lạ rơi xuống Tuyên Quang không phải là thiết bị dùng trong lĩnh vực nghiên cứu, dự báo khí tượng.

Bên cạnh đó, ông Tạ Duy Chinh - Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Tân Đồng chia sẻ trên Zing News rằng, lực lượng dân quân và công an đã phong tỏa hiện trường vào báo cho huyện và cơ quan chuyên môn của tỉnh biết để xử lý.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng từ 6h30 đến 7h sáng ngày 2/1, người dân tại khu vực thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang nghe thấy những tiếng nổ lớn giống như tiếng nổ của bom mìn. Ngay sau chuỗi tiếng nổ, có một vật thể lạ rơi xuống khu đất trống gần bờ suối thuộc địa phận thôn Nà Giàng.

Vật thể lạ giống như bom bi, vỏ bằng kim loại và có hai núm ở hai đầu, đường kính khoảng 80-100cm, còn khối lượng chưa rõ vì hiện chưa ai dám tiếp cận đến gần để đo. Trước khi rơi xuống đất, vật thể lạ này cũng đã phát nổ 3 tiếng ở trên không.

Cũng trong khoảng 7h sáng 2/1, người dân xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái cũng bàng hoàng khi phát hiện vật thể lạ hình cầu, vỏ ngoài bằng kim loại với khối lượng khoảng 4-6kg rơi xuống vườn nhà dân. Trước đó, nhiều người nghe thấy tiếng nổ lớn kèm theo vệt sáng từ trên trời lao xuống.

Điều kỳ lạ là 2 địa phương trên cách nhau gần 130km theo đường bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.