Xã hội

Vì sao bị tạm dừng tiếp nhận nhưng xe hoa quả tươi vẫn đổ về Lạng Sơn?

19/02/2022, 07:22

Theo lực lượng chức năng, tuy đang bị tạm dừng tiếp nhận nhưng xe hoa quả tươi vẫn đổ về Lạng Sơn gây ra tình trạng ách tắc cục bộ trên QL 1A.

Thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn cho biết, đến ngày 18/2, tại các cửa khẩu và khu vực xếp xe tại Lạng Sơn vẫn đang tồn hơn 2 nghìn xe, trong đó đa phần là xe nông sản tươi.

Cụ thể, trong những ngày gần đây, mặc dù ngày 12/2, Sở Công thương tỉnh Lạng Sơn đã ban hành văn bản thông báo tạm dừng tiếp nhận xe nông sản tươi từ ngày 16/2 cho đến hết ngày 25/2.

img

Lực lượng chức năng huyện Cao Lộc, Lạng Sơn kiểm tra "lốt xe" xuất khẩu hàng hóa trước khi đến cửa khẩu.

Tuy nhiên, trong các ngày từ 14/2 đến nay, các xe hoa quả tươi vẫn đổ dồn về Lạng Sơn.

Đơn cử, ngày 14/2, toàn tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận khoảng 200 xe, ngày 15/2 có gần 500 xe dồn về cửa khẩu trước thời điểm tạm dừng tiếp nhận của tỉnh Lạng Sơn.

Trong 3 ngày từ 16 đến 18/2, dù đã thực hiện chủ trương dừng tiếp nhận xe vận chuyển hoa quả tươi nhưng mỗi ngày vẫn có khoảng 20 xe vận chuyển hoa quả tươi đến Lạng Sơn với lý do phục vụ nhu cầu tiêu dùng nội địa tại Lạng Sơn và Cao Bằng.

img

Tình trạng phương tiện đổ dồn về Lạng Sơn khiến QL 1A ách tắc cục bộ.

Tình trạng phương tiện ồ ạt đổ dồn về Lạng Sơn trong những ngày qua trong khi năng lực thông quan tại các cửa khẩu vẫn chưa được cải thiện (Mỗi ngày chỉ có khoảng 100 xe được thông quan) khiến QL 1A đoạn qua TP Lạng Sơn và huyện Cao Lộc bị ách tắc cục bộ.

Hiện nay, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã sắp xếp các xe vào các điểm đổ, bãi xe chờ lên cửa khẩu để giảm thiểu ùn tắc trên QL 1A.

Tuy nhiên, hiện các bãi đổ xe chờ lên cửa khẩu cũng đã rơi vào tình trạng quá tải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.