Showbiz

Vì sao con trai của Michael Jackson nói BTS nối tiếp âm nhạc của cha mình?

01/10/2021, 10:42

Con trai của Michael Jackson đã khen ngợi BTS là nhóm nhạc tiếp nối di sản âm nhạc của cha mình.

Prince Michael, con trai cả của Michael Jackson trong cuộc phỏng vấn trực tuyến với nhà báo Liam McEwan mới đây đã có những nhận định về nhóm BTS.

Đáng chú ý, anh cho rằng, nhóm nhạc Hàn Quốc đang có những bước tiếp nối được với âm nhạc của người cha quá cố của anh.

img

BTS đã có những bước vũ đạo của Michael Jackson trong MV "Dynamite"

Sáng tạo từ âm nhạc của Michael Jackson

Cụ thể, nhà báo Liam McEwan đã chia sẻ suy nghĩ về BTS với những sản phẩm và hoạt động âm nhạc của nhóm thời gian qua. Nhà báo này cho rằng, BTS đã chịu ảnh hưởng rất lớn từ Michael Jackson.

Cụ thể, trong các sản phẩm như “Dynamite” có ảnh hưởng về phần vũ đạo khi 7 chàng trai của BTS biểu diễn nhiều bước nhảy của "Ông hoàng nhạc pop". Sản phẩm “Butter” lại mang màu sắc giống “Smooth Criminal”. Liam McEwan cho rằng, BTS đã tưởng nhớ Michael Jackson theo một cách riêng của mình.

img

Prince Michael khen ngợi nhóm nhạc Hàn Quốc biết cách biến đổi những đặc trưng trong âm nhạc của cha mình để trở nên hợp thời hơn

Về điều này, Prince Michael đánh giá: “Thật thú vị khi xem họ và thấy được phần nào sự ảnh hưởng bởi cha tôi. Cách họ bày tỏ sự kính trọng với danh dự và di sản của cha tôi khiến tôi vui và ấm lòng. Họ vẫn dành nhiều tình cảm và sự tôn trọng cho cha tôi”.

Cũng theo Prince Michael, anh vui khi thấy cha mình là người tạo ra xu hướng. BTS đang tiếp tục những xu hướng đó nhưng đã điều chỉnh cho phù hợp với thời đại hiện nay, xu hướng và hợp thời hơn bằng cách riêng của mình. Nhóm đã tiếp tục dòng chảy âm nhạc của Michael Jackson bằng sự sáng tạo riêng.

img

"Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson

Âm nhạc vượt ranh giới

Cũng theo đánh giá của Prince Michael, âm nhạc của BTS đang dần vượt các rào cản văn hóa và ngôn ngữ. Thực tế, ngoài con trai của Michael Jackson, Taj Jackson - cháu trai của Michael Jackson cũng dành lời khen ngợi cho BTS.

Anh khẳng định, mình thích bài hát và MV "Dynamite" và tin rằng, nhóm đã làm cho "Ông hoàng nhạc pop" tự hào. "Tôi nghĩ Michael sẽ thích điều này. Tôi có thể nhìn thấy chú đang mỉm cười. BTS đã làm được".

img

Âm nhạc của BTS đang dần vượt các rào cản văn hóa và ngôn ngữ

BTS đang là một trong những nhóm nhạc Kpop đình đám thế giới. Nhóm liên tục đạt nhiều thành tích tại bảng xếp hạng âm nhạc Billboard nổi tiếng của Mỹ.

Vào tháng 6/2020, nhóm còn trở thành nghệ sĩ nước ngoài đứng đầu bảng xếp hạng Oricon tại Nhật Bản với Single "Stay Gold", phá vỡ kỷ lục của Michael Jackson sau 36 năm.

Âm nhạc của nhóm được đánh giá đã vượt qua cả văn hóa và các rào cản ngôn ngữ. BTS có lượng fan đông đảo không chỉ tại Hàn Quốc mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Điều này giúp BTS nhiều lần trở thành cái tên được đặt cạnh huyền thoại Michael Jackson.

img

Thành viên Jungkook được giới chuyên môn đánh giá có thể trở thành "Michael Jackson của Hàn Quốc"

Trên tờ Rolling Stone Korea, nhà phê bình âm nhạc Kim Young Dae còn đánh giá về thành viên Jungkook trong sản phẩm "Butter":

"Nhịp điệu của Jungkook được tạo ra bằng kĩ thuật hát staccato, khả năng cảm nhận nhịp và phách, cùng khả năng kiểm soát thời gian cho mỗi nhịp đủ để khiến bạn nhớ đến Michael Jackson hay Bruno Mars". Điều này giúp Jungkook được đánh giá là có khả năng được coi là "Michael Jackson của Hàn Quốc".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.