Thế giới giao thông

Vì sao Delta Airlines hủy hàng nghìn chuyến bay?

11/08/2016, 09:09

Delta Airlines phải hủy hơn 700 chuyến bay tính đến 7h50 tối 8/8 (giờ địa phương), thêm hơn 1.000 chuyến nữa vào ngày 9/8.

202

Hãng Delta Airlines phục vụ ăn nhẹ cho hành khách bị chậm, hủy chuyến

Sự cố mất điện hôm 8/8 của Delta Airlines đã trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết khi số lượng chuyến bay của hãng bị hủy đã lên tới con số hàng nghìn chuyến.

Tờ Business Times ngày 10/8 đánh giá, sự cố đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với hệ thống thông tin của hãng hàng không hàng đầu nước Mỹ. Cụ thể, Delta Airlines đã phải hủy hơn 700 chuyến bay tính đến 7h50 tối 8/8 (giờ địa phương), thêm hơn 1.000 chuyến nữa vào ngày 9/8 và con số chưa dừng lại ở đó, bởi dự tính đến hôm qua (10/8), sẽ có thêm hàng trăm chuyến nữa bị hủy. Các thiệt hại ước tính có thể lên tới hàng chục triệu USD, theo các nhà phân tích.

Theo ông Bob Edwards, cựu Giám đốc thông tin của United Continental Holdings Inc cho hay, trước đó, ông từng cảnh báo Delta Airlines về lỗ hổng trong hệ thống máy tính của hãng này. Ông nói qua điện thoại: “Khi sự cố xảy ra, hệ thống chắc chắn sẽ mắc lỗi”. Ông Edwards còn tiết lộ, Delta đã đổ hàng trăm triệu USD trong vòng ba năm qua để nâng cấp hệ thống máy tính và hệ thống sao lưu, nhưng lỗi vẫn xảy ra.

Phó tổng giám đốc Delta Airlines Gil West cho biết, thiết bị kiểm soát nguồn điện của hệ thống máy tính Delta Airlines tại trụ sở ở Atlanta bị trục trặc vào sáng sớm 8/8, gây ra sự đột biến biến áp và mất điện. Giám đốc điều hành Ed Bastian của Delta Airlines đã lên tiếng xin lỗi hành khách sau sự cố nghiêm trọng này.

img

Đường thủy chuyển mình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.