Du lịch

Vì sao đến Sa Pa nhất định phải thưởng thức phở Cốn Sủi?

13/12/2022, 15:19

Cốn sủi là món ăn độc đáo của người dân tộc ở Sa Pa, tuy chỉ mới xuất hiện vài năm nhưng đã chinh phục được các thực khách khắp bốn phương.

Đến Sa Pa phải thử phở Cốn Sủi

Đây là câu nói của hầu hết du khách từng du lịch tại Sa Pa review lại khi đặt chân đến thị trấn sương mờ này những năm trở lại đây.

img

Phở Cốn sủi là món ăn nhất định phải thử khi du lịch đến Sa Pa

Phở cốn sủi nghe tên có vẻ giống sủi cảo nhưng thực chất đây là món ăn khô trong nước xốt (hay còn gọi là phở khan). Những ai lần đầu thưởng thức món ăn đặc biệt này, chắc hẳn sẽ rất ngạc nhiên.

Bởi cuốn sủi có sự quen thuộc của món phở Hà Nội khi cùng được làm từ những sợi bánh phở mềm mềm nhưng lại không có nhiều nước như phở.

Cả tô bánh được rưới lên thứ nước sốt đặc sệt như bánh canh Huế, Sài Gòn chỉ đủ để làm ướt bánh phở trắng tinh, sợi to đặt dưới đáy bát.

Trên lớp phở, đầu bếp rắc lên chút mỳ bằng củ rong hoặc khoai lang rang giòn cùng nhiều gia vị, thịt bò được nấu sền sệt kì công.

Tiếp theo đó là chút thịt lợn thái sợi, miếng trứng luộc cắt làm tư và một chút bột tiêu nhỏ mịn, hạt đậu phộng dã nhuyễn được đặt lên trên cùng.

img

Đặc biệt, nhiều du khách chia sẻ phở Cốn sủi ông Há ở 436 đường Điện Biên Phủ có vị đậm đà, hấp dẫn hơn cả

Chị Đào Mỹ Linh (du khách từ Hà Nội đi Sa Pa) chia sẻ, đến Sa Pa phải thử vị phở Cốn Sủi, đặc biệt là Cốn Sủi ông Há ở 436 đường Điện Biên Phủ bởi sự đậm đà, ngây ngất của thứ nước sốt đặc sệt rưới lên bánh. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến hương vị của món cuốn sủi Sa Pa.

Theo đầu bếp tại đây chia sẻ, nước sốt cốn sủi phải được làm từ xương ống lợn ninh nhừ khoảng năm tiếng, kèm theo một số gia vị thơm đậm mùi hương của quế, của thảo quả, của núi rừng Tây Bắc.

Bát cốn sủi ngon khi nước sốt ngọt vừa đủ, không đượm quá và cũng không quá nhạt, khiến cho bát phở vừa thơm lại vừa ấm nóng và đậm đà lạ miệng.

Khi ăn, tuỳ sở thích từng người có thể cho thêm rau thơm, vài lát ớt, tương ớt... rồi cứ thế đảo đều lên là ăn được. Ngoài ra, món ăn này còn được ăn kèm với dưa cải muối thái nhỏ trộn chua ngọt để tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn.

“Xuất phát từ thương hiệu gốc Hoa đã thành danh ở thành phố Lào Cai, quán ông Há cơ sở Sa Pa tại 436 đường Điện Biên Phủ cũng nổi tiếng không khác gì quán gốc, với giá 35.000 đồng/bát, không thay đổi kể cả trong dịp Tết, lễ”, một người dân tại Sa Pa bật mí thêm.

Tại đây, ngoài cốn sủi còn có cả mì vằn thắn và sủi cảo vừa ngọt thịt, vừa ngọt rau, thanh mát và mang đến cảm giác dễ chịu, ấm áp trong những ngày đông sương mù giăng kín.

img

Từ Hà Nội đi Sa Pa, xe khách là phương tiện tối ưu hơn cả

Đi gì đến Sa Pa?

Để di chuyển đến Sa Pa, du khách miền Trung và miền Nam có thể di chuyển bằng máy bay ra Hà Nội, của các hãng hàng không giá rẻ như VietJet, Jetstar, Bamboo hay hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và nên săn vé sớm để nhận được nhiều ưu đãi và giá vé rẻ hơn.

Từ Hà Nội đi Sa Pa, du khách có thể đi bằng xe khách hoặc tàu hoả. Nếu di chuyển bằng tàu hoả, khi đến ga TP Lào Cai, du khách có thể di chuyển bằng xe bus số 01 lên Sa Pa.

Để tiện lợi hơn, du khách nên lựa chọn xe khách để di chuyển thẳng từ Hà Nội - Sa Pa, một số nhà xe nổi tiếng chạy tuyến này như: Interbus Lines, Sao Việt hay Hà Sơn - Hải Vân,… với nhiều lựa chọn giường nằm (giường đơn, giường đôi hay cabin tình yêu). Trên xe được trang bị nhiều tiện ích như: tivi, ổ cắm sạc điện thoại thông minh, rèm riêng tư, điều hoà, nước uống,…

Thời gian di chuyển khoảng 5 - 6 tiếng đồng hồ với giá vé dao động từ 260 - 360 nghìn đồng/người/lượt. Du khách có thể tìm số Hotline của các hãng xe này thông qua tìm kiếm trên google.

img

Nhiều khách du lịch chia sẻ ấn tượng với những chuyến xe của hãng Interbus Lines trang trí đẹp mắt và tiện ích

Được biết, dịp này, hãng xe Interbus Lines đang cung cấp thêm 3 mẫu xe mới gồm Interdoremon, Interpikachu và xe ông già Tuyết cưỡi Tuần lộc đúng dịp lễ hội Giáng sinh 2022 với những hình dán Doremon, Pikachu, tuần lộc ngộ nghĩnh bên ngoài xe.

Chưa hết, ngay bên trong khoang hành khách cũng được đặt những thú bông và chăn hình Doremon và Pikachu mềm mại, ấm áp giúp du khách có trải nghiệm êm ái suốt nhiều tiếng đồng hồ trên xe chờ đến với vùng đất Sa Pa thơ mộng.

Anh Hoàng Hải (du khách đến Sa Pa) cho biết, thiết kế và trang trí của hãng xe này rất hiện đại, bắt mắt, phù hợp với giới trẻ và gia đình đi du lịch, mang đến cảm giác thích thú cho các bạn nhỏ.

Đồng thời cho biết, nếu du khách mua vé khứ hồi đặt qua app sẽ được giảm từ 40-100.000 đồng, tuỳ loại giường nằm.

Ngoài ra, hãng xe cũng hỗ trợ đặt dịch vụ combo trọn gói theo nhu cầu, giá tiền (với các dịch vụ như: di chuyển, nơi ăn nghỉ, vé vui chơi tại các điểm du lịch ở Sa Pa,…) sẽ tiện lợi và yên tâm hơn bởi mọi vấn đề phát sinh đều có nhân viên hỗ trợ xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.