Xã hội

Vì sao dự án nút giao kết nối đường tỉnh 390 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chậm tiến độ?

21/05/2024, 06:00

Được khởi công tháng 4/2022, dự kiến hoàn thành sau 22 tháng, nhưng hiện dự án xây dựng nút giao kết nối đường tỉnh 390 (huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vẫn dang dở.

Dự án đầu tư xây dựng nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 390 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được UBND tỉnh Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 15/2/2022. 

Mục tiêu dự án là nhằm giảm tải cho quốc lộ 5, khai thác lợi thế của cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tạo thuận lợi cho giao thông khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội...

Vì sao dự án nút giao kết nối đường tỉnh 390 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chậm tiến độ?- Ảnh 1.

Dự án đầu tư xây dựng nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 390 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Công trình trên do Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc - CTCP đầu tư với tổng kinh phí khoảng 350 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022-2024. Đơn vị thi công gói thầu kết cấu bên dưới phần cầu là Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng số 18.

Ngày 3/4/2022, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức lễ khởi công công trình. Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành trong thời gian 22 tháng kể từ ngày khởi công.

Vì sao dự án nút giao kết nối đường tỉnh 390 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chậm tiến độ?- Ảnh 2.

Hiện, dự án đã quá thời hạn hoàn thiện công trình hơn 2 tháng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đến thời điểm hiện tại, đã quá thời hạn hoàn thiện công trình theo dự kiến hơn 2 tháng, đơn vị thi công mới chỉ thi công được kết cấu phần dưới cầu vượt đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (cầu A6-02).

Đồng thời, mới thi công được gói thầu phần đường dẫn bên trái cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ở các hạng mục: Lắp đặt trạm biến áp, đào bóc đắp đất gia tải nền đường; Hoàn thành thí nghiệm trụ đất gia cố xi măng để thi công đại trà. Các hạng mục công việc còn lại của dự án hiện vẫn "án binh bất động".

Vì sao dự án nút giao kết nối đường tỉnh 390 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chậm tiến độ?- Ảnh 3.

Công trình nút giao liên thông vẫn chưa thấy hiện hữu.

Trả lời PV Báo Giao thông, đại diện Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương cho biết: "Nguyên nhân dẫn tới việc công trình chậm tiến độ thi công do vướng mắc về công tác lựa chọn nhà thầu thực hiện các gói thầu liên quan. Nhà thầu thi công chưa tập trung, bố trí nguồn lực theo yêu cầu tiến độ.

"Ngoài ra còn do nguyên nhân về giá vật liệu biến động, nhiều thời điểm vật liệu khan hiếm và giá tăng nhiều so với công bố giá của Liên Sở Xây dựng - Tài chính", vị này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.