Xã hội

Vì sao Giám đốc Bệnh viện 30/4 ở Sóc Trăng bị kỷ luật?

08/11/2022, 07:33

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Sóc Trăng đã quyết định thi hành kỷ luật Giám đốc Bệnh viện 30/4 của tỉnh này do có khuyết điểm...

Chiều 7/11, UBKT Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, tại kỳ họp lần thứ 15, đã xem xét thi hành kỷ luật đối với Đảng ủy Bệnh viện 30/4 và ông Hà Hoàng Chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện 30/4.

img

Bệnh viện 30/4 - nơi Giám đốc có sai phạm.

Theo UBKT Tỉnh ủy Sóc Trăng, Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện 30/4 có đảng viên vi phạm nghiêm trọng Điều lệ Đảng. Chi bộ trực thuộc có nghị quyết đề nghị xóa tên khỏi danh sách đảng viên nhưng Ban Chấp hành Đảng bộ không xem xét, xử lý. Đồng thời, đã đưa vào quy hoạch, bổ nhiệm trưởng khoa, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng.

Căn quy quy định của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, UBKT Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện 30/4, nhiệm kỳ 2020 - 2025, bằng hình thức khiển trách.

Ông Hà Hoàng Chính với vai trò là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, để đảng viên trong Đảng bộ vi phạm nghiêm trọng Điều lệ Đảng, chi bộ trực thuộc có nghị quyết đề nghị xóa tên khỏi danh sách đảng viên, nhưng không chỉ đạo xem xét xử lý.

Ông này cùng với tập thể cũng đã đồng ý bổ sung vào quy hoạch, bổ nhiệm trưởng khoa và bổ sung vào Đảng ủy Bệnh viện không đúng quy định. UBKT Tỉnh ủy Sóc Trăng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Hà Hoàng Chính bằng hình thức khiển trách.

Cũng tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy Sóc Trăng đã xem xét, kết luận kiểm tra đối với ông Cao Minh Thơm, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Kế Sách, về vai trò, trách nhiệm trong phê duyệt dự toán và kế hoạch lựa chọn nhà thầu mua sắm hóa chất, vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 không đúng thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.