Vận tải

Vì sao hơn 20 ngày chỉ 1 hãng taxi "độc quyền" đón khách ở sân bay Phú Bài?

22/01/2021, 10:46

Đến cuối 2020, 2 hãng taxi đã trúng thầu khai thác đón khách tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài nhưng chỉ có 1 đơn vị làm đơn xin gia hạn...

img

Ô tô, taxi đậu đỗ chờ đón khách tại sân bay quốc tế Phú Bài, Thừa Thiên Huế. (Ảnh tư liệu)

Liên quan đến việc từ đầu năm 2021 đến nay, tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên Huế) chỉ có 1 hãng taxi là Thành Công được phép đón khách, sáng 22/1, ông Đỗ Chí Thành, Giám đốc Cảng Hàng không này cho hay, thời gian qua có 2 hãng là taxi Thành Công và taxi Vàng đã trúng thầu đón khách tại đây và đến ngày 31/12/2020 là hết hạn.

Tuy nhiên, đầu năm 2021 chỉ có hãng Thành Công có đơn xin gia hạn, nên trong những ngày đầu trong tháng 1 này chỉ có taxi Thành Công được phép đón khách ở sân bay Phú Bài.

“Chúng tôi đang làm thủ tục cho đấu thầu lại dịch vụ đón khách tại sân bay Phú Bài để đấu thầu thêm hãng nữa, còn trước mắt hiện nay taxi Thành Công đã có đơn xin gia hạn nên được khai thác đón khách tại sân bay Phú Bài chứ không có chuyện taxi Thành Công độc quyền vận tải taxi đón khách ở sân bay Phú Bài”, ông Thành cho hay.

Cũng theo lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, trước đây phương án đấu thầu vận tải taxi đón khách ở sân bay Phú Bài sẽ lấy 3 đơn vị nhưng chỉ lấy được 2 là taxi Thành Công và taxi Vàng, còn Mai Linh và các hãng cùng giá nên không lấy được thêm hãng taxi nào.

Đầu năm 2020, Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài có kế hoạch đấu thầu tiếp, nhưng sau đó do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nếu đấu thầu sẽ bất lợi nên đơn vị này đã có văn bản để gia hạn cho taxi Thành Công và taxi Vàng hoạt động đón khách tại sân bay Phú Bài.

Tháng 12/2020, sau khi có văn bản gia hạn cho các hãng đang hoạt động - ưu tiên cho các hãng năm vừa rồi làm ăn thua lỗ, Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài cũng đã thông báo nhưng hãng taxi Vàng không đề xuất xin gia hạn mà chỉ có hãng taxi Thành Công có đơn xin gia hạn.

“Chúng tôi đã gửi phương án về đấu thầu và tới đây đấu thầu tiếp thêm hãng nữa, bởi vì trong hạ tầng khu vực taxi bến bãi nhỏ”, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Phú Bài cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.