Quản lý

Vì sao ô tô chờ cấp đổi biển số vàng chỉ được đăng kiểm 15 ngày?

16/12/2021, 16:02

Gần đây một số trung tâm đăng kiểm chỉ cấp chứng nhận đăng kiểm 15 ngày cho xe ô tô đang trong thời gian chờ cấp đổi biển số màu vàng...

Theo quy định tại Thông tư 58/2020 của Bộ Công an (quy trình cấp, thu hồi đăng ký biển số xe cơ giới đường bộ) xe ô tô kinh doanh vận tải được cấp biển kiểm soát nền màu vàng, chữ và số màu đen.

Trường hợp xe kinh doanh vận tải được cấp biển số màu trắng trước 1/8/2020 phải làm thủ tục đổi sang biển số màu vàng trước ngày 31/12/2021.

img

Kiểm định xe taxi tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-29D Hà Nội

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại một số trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội, hầu như đơn vị nào cũng có xe ô tô chở khách, hàng hóa đã làm thủ tục cấp đổi biển số nhưng mới được cấp giấy đăng ký xe mới và giấy hẹn cấp biển số màu vàng. Các trường hợp này chỉ được cấp chứng nhận đăng kiểm với thời hạn 15 ngày.

Rất nhiều lái xe bất ngờ, thắc mắc vì khi hết hạn trên hoặc có biển số màu vàng phải đăng kiểm thêm lần nữa, mất thêm thời gian và chi phí kiểm định.

“Trước khi đưa xe đi khám, tôi nghĩ việc đổi biển số, giấy đăng ký không ảnh hưởng gì đến phương tiện, song hỏi đơn vị đăng kiểm nào cũng bảo chỉ cấp chứng nhận đăng kiểm 15 ngày. Họ cho biết lý do là thông tin trên giấy đăng ký và biển số thực tế của phương tiện tại thời điểm kiểm định có sự khác nhau nên chỉ cấp chứng nhận đăng kiểm 15 ngày”, anh Hùng, chủ xe tải đi đăng kiểm ở Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-30D cho biết.

Liên quan vấn đề trên, lãnh đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm VN cho biết, các trường hợp trên thuộc diện đang trong thời gian hoàn thiện hồ sơ, nên theo quy định hiện hành chỉ được cấp chứng nhận đăng kiểm thời hạn 15 ngày.

“Để tránh rơi vào tình huống trên, chủ xe ô tô kinh doanh vận tải có thể đưa phương tiện đi đăng kiểm trước, sau đó làm thủ tục đổi giấy chứng nhận đăng ký và biển số màu vàng. Sau khi hoàn thành việc đổi giấy chứng nhận, biển số, chỉ cần đến trung tâm đăng kiểm để cập nhật thông tin vào hồ sơ kiểm định. Cách thức này giúp chủ phương tiện không bị phát sinh chi phí”, vị này khuyến nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.