SEA Games 32

Vì sao sân ở Phú Thọ nhập cỏ Mỹ vẫn bị đội Indonesia chê tơi tả?

06/05/2022, 06:00

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL Phú Thọ khẳng định chất lượng các sân tập phục vụ SEA Games 31 đủ chất lượng.

>> Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 31

Chiều 5/5, trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Đắc Thủy, Giám đốc Sở VH-TT&DL Phú Thọ cho biết, BTC môn bóng đá nam tại Phú Thọ chưa nhận được bất kỳ phản ánh nào của các đội về chất lượng sân tập như truyền thông và mạng xã hội loan tải.

img

Mặt sân tập của U23 Indonesia bị chê xấu. Ảnh PSSI

“Chúng tôi là luôn cầu thị, lắng nghe những góp ý từ các phía để có thể điều chỉnh, cải thiện và khắc phục sao cho tốt nhất có thể để tạo điều kiện cho các đội tập luyện, thi đấu.

Tỉnh Phú Thọ đã nỗ lực cố gắng đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của BTC giải. Đến giờ, tôi chưa nghe đội nào phàn nàn bất kỳ vấn đề sân bãi nào với ban tổ chức. Trong các buổi họp kỹ thuật, chúng tôi cũng không thấy họ có ý kiến gì”.

Được biết, việc cải tạo, nâng cấp hệ thống sân tập được tỉnh Phú Thọ thực hiện theo hình thức xã hội hóa, bao gồm sân tập trong khu Liên hợp TDTT tỉnh, sân ở huyện Tam Nông và sân tập thuộc nhà máy giấy Bãi Bằng.

Theo lời ông Thủy, riêng mặt cỏ sân Tam Nông được nhập giống từ Mỹ về. Tuy nhiên do việc chăm sóc chưa tốt nên cỏ kém xanh, nhiều điểm ngả màu vàng.

Về tổng thể, ông Thủy khẳng định các sân tập đủ điều kiện tập luyện nhưng khó yêu cầu quá cao bởi sân vốn chỉ dùng cho các trận đấu phong trào.

“Chúng tôi cải tạo lại phòng thay đồ, phòng vệ sinh, mặt cỏ và các thiết bị liên quan để đảm bảo phục vụ. Đó là các sân xã hội hóa. Doanh nghiệp tự bỏ tiền phục vụ. Về mặt kỹ thuật, VFF có hướng dẫn chi tiết và chúng tôi thực hiện đầy đủ".

Trước đó, HLV Shin Tae-yong của U23 Indonesia cùng một số cầu thủ lên tiếng cho rằng mặt sân tập do BTC bố trí quá xấu, không phù hợp với bóng đá hiện đại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.