Xã hội

Vì sao TP.HCM chưa có chủ trương cách ly, điều trị F0 tại nhà?

10/07/2021, 20:35

TP.HCM sẽ triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại các hộ gia đình, ở những khu vực có nguy cơ cao.

img

Xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm tại một khu vực ở TP.HCM (trước ngày TP.HCM giãn cách)

Chiều tối 10/7, ông Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, TP.HCM vẫn chưa có chủ trương cách ly, điều trị F0 tại nhà. Thành phố vẫn quyết tâm phát hiện sớm F0 để cách li, điều trị nhằm tránh lây lan ra cộng đồng và sắp tới số ca nhiễm tại TP.HCM có thể sẽ giảm.

Liên quan đến việc người dân có thể đăng ký tiêm vắc xin tại nhà hay không, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện nay Bộ Y tế đang phối hợp với Bộ Thông tin và truyền thông xây dựng phương án này. Tuy nhiên, hiện nay ngành Y tế đang phải đối mặt với áp lực lớn nên chưa chuẩn bị kịp, hy vọng sắp tới sẽ thực hiện được.

Cũng trong ngày hôm nay, Sở Y tế cho biết trong thời gian thành phố thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, là cơ hội để lấy mẫu xét nghiệm tầm soát tại nhà. Những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, sẽ được lấy mẫu gộp theo các hộ gia đình. Gia đình 5 người thì chọn 1 người hay tiếp xúc với cộng đồng để lấy. Ngoài ra, hiện Sở Y tế cũng sẽ phân bổ cho các quận, huyện để triển khai lấy mẫu test nhanh, khoảng 6.000 - 7.000 test nhanh/ngày.

Với các khu phong tỏa, ngành y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm lặp lại 2-3 ngày/lần. Nơi nguy cơ cao được lấy mẫu xét nghiệm lặp lại 5-7 ngày/lần.

Ngoài ra, Sở Y tế thành phố cũng đã công khai những điểm đã được cho phép xét nghiệm Covid-19, tránh việc người dân không biết đến những điểm chưa được công nhận. Sắp tới thành phố cũng sẽ ứng dụng công nghệ để người dân khai báo ở nhà, đến xét nghiệm sẽ có mã QR, và người nào khi khai báo y tế thì sẽ báo luôn kết quả xét nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.