Vỉa hè Hà Nội "chia năm, xẻ bảy", người đi bộ bị "đẩy" xuống lòng đường

21/02/2023, 19:37

Hôm nay (21/2), trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội, vỉa hè vẫn bị chiếm dụng phổ biến, hoạt động kinh doanh ở đây ngang nghiên tồn tại.

img

Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 01/KH-BCĐ197 về tổng kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm TTATGT, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023. Tại văn bản này cơ quan chức năng Thành phố Hà Nội khẳng định sẽ kiểm tra quyết liệt, đồng bộ, toàn diện về những nội dung trên trong phạm vi toàn địa bàn. Kiên quyết xóa bỏ các điểm hè phố, lòng đường bị chiếm dụng trái phép để làm nơi kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện, trả lại nguyên trạng hè phố với phương châm “giành lại vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ”.

img

Song, ghi nhận của PV Báo Giao thông vào chiều nay (21/2), hàng loạt vỉa hè vẫn bị hàng quán bủa vây, phục vụ cho hoạt động kinh doanh cá nhân trước bức xúc của người đi bộ

img

Khu vực vỉa hè gần cổng Trường Đại học GTVT rất rộng nhưng đang trở thành nơi bán đồ ăn phục vụ cho người kinh doanh

img

Hàng hóa, ô bạt, xe cộ được bày bán kín vỉa hè

img

Không khó để bắt gặp hình ảnh vỉa hè, lòng đường nhiều tuyến phố bị chiếm dụng ngang nhiên

img

Gần cổng công viên Thủ Lệ phía đường Cầu Giấy

img

Người đi bộ len lỏi trên chính phần đường dành cho mình

img

Ở phố Chùa Bộc (Đống Đa), nhiều người đi bộ cũng vô cùng bức xúc vì đường đã bị rào chắn, thu hẹp phục vụ thi công cầu vượt chữ C, trên vỉa hè nhỏ còn bị các cửa hàng buôn bán quần áo lấn chiếm, buộc phải đi xuống lòng đường

img

Phố Hàng Buồm (Hoàn Kiếm) vỉa hè được trưng dụng làm quán ăn, bàn ghế bày la liệt

img

Trao đổi với Báo Giao thông, chuyên gia giao thông TS. Nguyễn Hữu Đức cho rằng: "Cách đây mấy năm đã từng có thời điểm vỉa hè được trả lại cho người đi bộ. Nhưng đến nay đâu lại vào đó, vỉa hè bị "xẻ thịt" trên nhiều tuyến đường phố, trông nhếch nhác, phản cảm. Lần này, lòng tin của người dân với chính quyền có thể sẽ bị giảm hơn. Theo tôi, để uy tín, có niềm tin với nhân dân, Ban chỉ đạo 197 cần làm quyết liệt, địa phương nào không dẹp được phải truy trách nhiệm đến cùng. Trường hợp địa phương không thể làm được, chúng ta hoàn toàn có thể giao cho rất nhiều đơn vị khác và trao trách nhiệm cho họ"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.