Bạn cần biết

Video "nhà ma" 300 Kim Mã được trả lại sau 27 năm bỏ hoang

10/05/2018, 11:09
image

Sau một thời gian dài "hứng chịu" nhiều lời đồn đoán, "nhà ma" 300 Kim Mã được trả lại sau 27 năm bỏ hoang.

giai-ma-bi-an-ngoi-nha-ma-300-kim-ma-1-khamphatre.

"Nhà ma" số 300 Kim Mã được trả lại sau 27 năm bỏ hoang

Theo Vietnam Plus, chiều 8/5, ông Nguyễn Trắc Bá, Cục trưởng Cục Phục vụ Ngoại giao Đoàn, Bộ Ngoại giao và bà Marinela Milcheva Petkova, Đại diện lâm thời, Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam đã ký Biên bản bàn giao, tiếp nhận nhà số 300 Kim Mã.

Như vậy, căn nhà số 300 Kim Mã đã được trao lại cho phía Việt Nam để sử dụng theo đúng quy định của pháp luật và thông lệ quốc tế.

Trước đó, thực hiện Hiệp định ký ngày 14/12/1982 giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Bulgaria về việc trao đổi đất, mua và xây dựng các ngôi nhà để sử dụng cho các cơ quan đại diện ngoại giao của hai nước, phía Việt Nam đã cấp khu đất tại số 300 phố Kim Mã để Đại sứ quán Bulgaria xây dựng trụ sở và nhà riêng Đại sứ. Sau đó, phía Bulgaria đã xây dựng ngôi nhà có diện tích 1.307m2 trên khu đất có diện tích 3.243m2 và công việc xây dựng được hoàn thành vào năm 1991.

Tuy nhiên, sau khi xây dựng xong, do không còn nhu cầu sử dụng nên phía Bulgaria đã bỏ trống từ đó đến nay.

(Nguồn video: VTC news)

Nhiều năm qua nhà số 300 Kim Mã là một trong những căn nhà ở Hà Nội vướng tin đồn là bị ma ám khiến không ai dám sinh sống và phải bỏ hoang. Nhiều người mê tín tin rằng khu đất này chứa nhiều hài cốt, cây cổ thụ... khi xây dựng người ta đã san gạt, phá bỏ nên khi xây xong kê bàn ghế vào tòa nhà, đến sáng hôm sau tất cả bàn ghế đều bị dựng đứng. Tuy nhiên tất cả chỉ là lời đồn truyền miệng mà không hề có bằng chứng.

Những năm gần đây, đã có nhiều lời đồn đoán về căn nhà này và gọi đây là “nhà ma”. Thậm chí có nhiều thanh niên và cả phóng viên đã đột nhập vào căn nhà này vào ban đêm để mục sở thị và thỏa mãn tính tò mò.

Theo Infonet, về hành vi đột nhập này, đại diện UBND phường Kim Mã khẳng định căn nhà này nằm trên địa bàn phường Kim Mã nhưng lại thuộc quyền quản lý của Đại sứ quán Bungari nên về nguyên tắc, người lạ hoặc người ngoài không được xâm phạm vào vùng quản lý của nước khác.

Được biết, trong suốt thời gian qua, căn nhà số 300 Kim Mã vẫn có người trông coi nhưng mọi hoạt động bên trong lại im ắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.