Đường bộ

Video: Các bước sử dụng phần mềm cấp thẻ “luồng xanh” ưu tiên vận tải

22/07/2021, 15:35

Tổng cục Đường bộ VN vừa ra mắt phần mềm đăng ký thẻ nhận diện phương tiện qua mã QR Code ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” vận tải toàn quốc.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho hay, đơn vị này đã công bố “luồng xanh” vận tải cho phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông thông suốt trên 63 tỉnh, thành, không riêng gì các tỉnh bị giãn cách theo Chỉ thị 16.

Sau hơn 2 ngày công bố hệ thống cấp mã QR Code trên toàn quốc, mã này tích hợp được toàn bộ các thông tin về doanh nghiệp, lái xe. Doanh nghiệp cá nhân xin cấp phép truy cập cổng thông tin luồng xanh http://luongxanh.drvn.gov.vn để được cấp mã QR Code.

"Sau khi hoàn thành khai báo thông tin sẽ được cấp mã QR Code cho lái xe để dán lên kính xe. Khi đến các chốt kiểm dịch, lực lượng chức năng kiểm soát bằng việc dùng điện thoại thông minh quét mã QR Code dán trên kính xe sẽ có đầy đủ các thông tin về lái xe, hành trình vận chuyển. Lái xe không phải dừng lại khai báo, giảm ùn tắc tại các trạm thu phí", ông Huyện nói.

Cũng theo ông Huyện, mã QR Code “luồng xanh” ưu tiên vận tải cũng sẽ được tích hợp với mã QR xét nghiệm y tế của Bộ Y tế. Về lâu dài cũng sẽ tích hợp được với căn cước công dân của lái xe

Doanh nghiệp, lái xe thực hiện theo các bước tại video sau để được cấp thẻ ưu tiên:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.