Quân sự

Video cảnh giao chiến dữ dội giữa Armenia và Azerbaijan

14/08/2021, 15:50
image

Các cuộc đụng độ bạo lực đã nổ ra ở biên giới giữa Armenia và Azerbaijan ngày 13/8.

Theo báo chí Nga, bất chấp các thỏa thuận ba bên đã đạt được, các cuộc đụng độ quân sự mạnh mẽ đã nổ ra giữa quân nhân của hai quốc gia ở biên giới Armenia và Azerbaijan.

Theo phía Armenia, để đối phó với nỗ lực của quân Azerbaijan vượt qua biên giới đất nước, quân đội Azerbaijan đã nã đạn vào quân đội Azerbaijan, khiến quân đội của đối phương chắc chắn có thương vong.

img

Cảnh giao chiến dữ dội giữa quân đội Armenia và Azerbaijan (video được quay từ phía Armenia).

Đoạn video cho thấy một phần nhỏ của cuộc đụng độ, được cho là kéo dài ít nhất một giờ.

Được biết, không có thiết bị quân sự quy mô nào được sử dụng. Rõ ràng, tình hình trong khu vực đang trở nên trầm trọng hơn rất nhanh, đặc biệt là từ khoảng ba tháng trước, các lực lượng Azerbaijan bắt đầu xây dựng các công sự thực địa cả trên lãnh thổ của họ và trên cả phần lãnh thổ Armenia, theo báo chí nga, đây rõ ràng là hành động chuẩn bị cho các cuộc chiến toàn diện mới.

Theo các chuyên gia, Azerbaijan dự định trong tương lai sẽ cắt phần phía nam của Armenia khỏi phần phía bắc để tiếp cận Nakhichevan. Nếu tính đến tình hình thực tế, Baku có thể đạt được điều như vậy trong vòng vài tuần, liên quan đến việc phía Azerbaijan có lẽ đang bận rộn với việc mua vũ khí vào lúc này.

Theo nhận định của báo Hàng không Chuyên nghiệp của Nga, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) Stanislav Zas đã không phản ứng đúng với tình hình trong khu vực, mà nhiều chuyên gia cho rằng mối quan hệ khá thân thiết giữa Azerbaijan và Belarus đã cản trở điều này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.