Thời sự Quốc tế

Video động cơ tóe lửa, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp

24/04/2023, 14:09
image

Một máy bay của American Airlines đã buộc phải quay đầu vì cháy động cơ.

Động cơ máy bay Boeing 737 của American Airlines đã bốc cháy sau khi đâm vào một đàn ngỗng khoảng 25 phút kể từ khi cất cánh tại Sân bay quốc tế John Glenn ở TP Columbus, bang Ohio.

Nhân chứng dưới mặt đất đã ghi lại được hình ảnh khói, lửa phụt ra từ động cơ bên phải trong lúc chuyến bay mang số hiệu 1958 đang quay lại Sân bay quốc tế John Glenn.

Rất may phương tiện này hạ cánh an toàn và không có người bị thương.

Máy bay đã khởi hành từ sân bay vào khoảng 7h43 sáng, động cơ bốc cháy vào khoảng 30 phút trước khi máy bay buộc phải quay đầu, cuối cùng hạ cánh vào khoảng 8h22 phút.

img

Hình ảnh khói lửa bốc ra từ động cơ máy bay Boeing 737

Chia sẻ với NBC, một hành khách trên máy bay cho biết, ông cùng nhiều hành khách khác trên máy bay đã nghe thấy tiếng động mạnh. Phi công đã thông báo với hành khách về việc máy bay vừa đâm phải một đàn ngỗng sau khi cất cánh.

Sau khi máy bay hạ cánh an toàn, hành khách đã được đưa ra khỏi máy bay và đưa lên một chuyến bay khác trong cùng sáng.

Tại sân bay, đội cứu hộ và nhân viên an ninh sân bay đã nhanh chóng dập lửa, kiểm tra máy bay. Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã mở cuộc điều tra về vụ việc này.

Trong thời gian xảy ra sự việc, sân bay John Glenn vẫn mở cửa hoạt động bình thường.

Sự việc trên tiếp nối vụ động cơ bốc cháy xảy ra cách đó chỉ 3 ngày đối với chuyến bay cất cánh từ sân bay Charlotte Douglas, Bắc Carolina.

Phần cánh máy bay Airbus A321 đã bốc cháy khi phương tiện đang di chuyển ở đường băng chuẩn bị cất cánh. Ngay khi phát hiện ra sự việc, phương tiện này đã dừng hoạt động và dập lửa.

Hình ảnh động cơ bên phải máy bay tóe lửa:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.