Thời sự Quốc tế

Video nhóm giáo viên bò trên băng, tranh nhau nhặt tiền gây tranh cãi

15/12/2021, 15:46
image

Video nhóm giáo viên tranh nhau nhặt tiền tài trợ cho trường học gây “bão” mạng xã hội Mỹ, nhiều ý kiến chỉ trích cuộc thi mang tính tiêu cực.

Sự việc xảy ra từ ngày 11/12, nhóm 10 giáo viên tại Sioux Falls, South Dakota tham gia cuộc thi Dash for Cash được tổ chức bên lề một trận đấu khúc côn cầu. Trong cuộc thi, các giáo viên nhặt những đồng 1 USD được rải trên sân băng cho vào túi áo để lấy tiền tài trợ cho trường học.

Tổng số tiền được rải trên sân băng trị giá 5.000 USD do công ty cho vay thế chấp South Dakota business CU Mortgage Direct tài trợ. Sau cuộc thi, mỗi giáo viên nhặt được số tiền từ 378-616 USD.

img

Một giáo viên trung học nhặt tiền cho vào túi áo khi tham gia cuộc thi. Ảnh - AP

Cô Alexandria Kuyper, một giáo viên lớp 5 tham gia cuộc thi, cho biết những sự kiện như vậy giúp các giáo viên đôi khi không phải bỏ tiền túi ra để hỗ trợ cho lớp học, trường học của mình.

Một đoạn video quay lại khung cảnh cuộc thi được phóng viên Annie Todd của Sioux Falls Argus Leader chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được 15 triệu lượt xem tính tới chiều 13/12. Nhiều người dùng mạng bày tỏ sự phẫn nộ trước hình thức cuộc thi, coi đây là hình thức tàn nhẫn và so sánh với bộ phim Squid Game, được chiếu trên Netflix hồi đầu năm. Bộ phim có nội dung những người tham gia phải chơi những trò chơi nguy hiểm tính mạng để được nhận tiền.

Số khác cho rằng cuộc thi phản ánh hiện thực khó khăn trong việc xin tài trợ của các trường học trên toàn nước Mỹ.

Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục Sioux Falls, ông Tim Eckart cho biết: “Sự kiện được tổ chức với ý định tốt từ cộng đồng, nhưng cũng phản ánh khung tài trợ nghèo nàn mà các giáo viên phải vượt qua để mang đến nền giáo dục chất lượng cao cho học sinh”.

“Không nên để giáo viên phải bò bằng tay và chân để có nguồn cung cấp công cụ giáo dục cho học sinh”, ông Eckart nói.

Ngoài ra, theo số liệu từ Hiệp hội Giáo dục Quốc gia Mỹ, mức lương trung bình của giáo viên tại bang South Dakota xếp thứ 50 trong số các bang tại quốc gia này.

Video nhóm giáo viên bò trên băng nhặt tiền tài trợ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.