Tiêu điểm

Video: Những phát ngôn đáng chú ý về thu phí đường bộ không dừng

02/04/2019, 14:51
image

Sau gần 2 năm, việc thu phí không dừng vẫn không đạt tiến độ như kỳ vọng, một số nhà đầu tư vẫn còn nhiều hồ nghi về việc quản nguồn tiền.

Mặc dù có nhiều khó khăn trong việc thu phí không dừng nhưng Bộ GTVT vẫn quyết tâm lấy mốc 31/12/2019 để thu phí tự động không dừng trên toàn quốc.

Tại tọa đàm Cách nào đẩy nhanh tiến độ thu phí không dừng tại Báo Giao thông sáng 2/4, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết: "Tôi đã từng quan sát tại một số trạm và khẳng định tiện ích rất lớn. Lái xe cũng thoải mái. Tôi đi qua Quảng Bình, xe đi qua lái xe rất phấn khởi, không phải dừng đỗ gì. Nhà nước, nhà đầu tư cung cấp dịch vụ tốt như thế, chẳng cớ gì mà người dân không sử dụng. Cũng như chuyện mua hàng online đang ngày càng phổ biến hơn. Cứ thuận tiện, có lợi cho các bên thì người dân sẽ sử dụng".

Thứ trưởng Thọ thông tin, Bộ GTVT 2 tuần họp một lần để tháo gỡ khó khăn tiến độ thu phí không dừng. Hiện các vấn đề liên quan kiểm soát dòng tiền, nguyên tắc chuyển tiền giữa VETC và nhà đầu tư, nguồn thu của nhà đầu tư thu phí không dừng... đang tiếp tục được bàn bạc, đưa vào quy định, đảm bảo tạo thuận lợi nhất cho tất cả các chủ thể, từ nhà đầu tư, ngân hàng, người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.