Quân sự

Video: Quân đội Syria bắn rơi máy bay trinh sát của Thổ Nhĩ Kỳ?

03/08/2021, 08:55
image

Quân đội Syria đã phá hủy thêm một máy bay không người lái (UAV) khác của Thổ Nhĩ Kỳ.

Báo chí Nga đưa tin, cách đây vài giờ, các hệ thống phòng không của Syria đã phát hiện và bắn hạ thành công một máy bay không người lái không xác định của Thổ Nhĩ Kỳ đang cố gắng tiếp cận các vị trí của quân đội Syria trong khu vực Aleppo.

Ban đầu, người ta cho rằng đó là chiếc máy bay không người lái của Iran bị các tay súng thân Thổ Nhĩ Kỳ triệt hạ.

Các thông tin ban đầu nhầm lẫn rằng máy bay Iran đã thực hiện việc trinh sát để chuẩn bị cho các cuộc tấn công vào các vị trí của lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên, quân đội Nga sau đó đã xác nhận thông tin rằng máy bay không người lái bị bắn hạ là của Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất vì được cho xuất kích từ một khu vực bị các nhóm vũ trang bất hợp pháp chiếm đóng.

"Một máy bay không người lái của các nhóm vũ trang bất hợp pháp hoạt động trên lãnh thổ của khu vực giảm leo thang Idlib, nơi phương tiện bay này đang thực hiện các hoạt động do thám, đã bị bắn rơi trong khu vực định cư Buyibiya, tỉnh Aleppo", Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết trong thông điệp từ Sở chỉ huy trung tâm ở Syria.

Trên video được các nhân chứng công bố, người ta có thể thấy những khoảnh khắc đầu tiên sau khi tên lửa của Syria hạ gục chiếc máy bay không người lái.

Các chuyên gia chú ý đến thực tế là chúng ta đang nói về một chiếc UAV cỡ lớn, dường như được sản xuất hàng loạt chứ không phải theo phương pháp thủ công, và điều đáng chú ý hơn là cách đây vài ngày, một chiếc UAV ANKA-S của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã được nhìn thấy trong khu vực.

img

Phòng không ở Syria có các vũ khí mạnh nhất là các hệ thống S-300 và S-400 do Nga cung cấp và vận hành - ảnh chỉ có tính chất minh họa.

Điều này trở thành lý do tuyên bố rằng đó là UAV của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắn hạ.

Hiện tại, vẫn chưa thể xác định loại máy bay không người lái và liên kết của nó. Mảnh vỡ của chiếc UAV vẫn chưa được tìm thấy do hệ thống phòng không của Syria gần như ngay lập tức bắn hạ các phương tiện bay xuất hiện một cách bất hợp pháp.

Điều này cho thấy, lực lượng phòng không của nước Cộng hòa Syria liên tục được báo động ở mức cao độ và sẵn sàng ứng phó với bất kỳ mối đe dọa nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.