Hồ sơ tài liệu

Video: Tổng thống Venezuela thoát nạn trước âm mưu ám sát

05/08/2018, 08:23

Chương trình phát sóng trực tiếp bài phát biểu của Tổng thống Venezuela Maduro ngày 4/8 đã bị cắt đứt bởi một vụ nổ.

Tổng thống Vene

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đang phát biểu thì vụ nổ diễn ra khiến buổi lễ bị cắt đứt và quảng trường náo loạn

Theo RT, buổi phát sóng trực tiếp bài phát biểu của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tại sự kiện kỷ niệm quân đội đã bị cắt đứt đột ngột bởi một vụ nổ. Cảnh tượng ghi lại được cho thấy, những người quân nhân xếp hàng trên quảng trường đã chạy trốn trong tình trạng lộn xộn.

Báo cáo chưa được xác nhận trên mạng xã hội nói rằng, một máy bay không người lái đã được phát hiện gần hiện trường vụ việc và có hai vụ nổ được nghe thấy bởi nhân chứng. Tổng thống Maduro đã được sơ tán khỏi hiện trường.

Nguồn tin từ các báo Sputnik, RT của Nga cho biết, đây là một vụ ám sát ông Maduro không thành công.

Phóng viên tự do Roman Camacho của Venezuela viết trên mạng xã hội, trích dẫn một nguồn tin không chính thức nói rằng, một máy bay không người lái mang theo C4 (một loại thuốc nổ dẻo) đã được kích nổ gần khu vực của tổng thống.

Một số học viên quân đội bị thương nhưng cả Tổng thống Maduro và các thành viên nội các đều không bị thương trong vụ nổ.

Khi vụ việc diễn ra, ông Maduro đang phát biểu tại sự kiện kỷ niệm lần thứ 81 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Bolivaria (GNB), một nhánh của lực lượng vũ trang Venezuela.

DPA cho hay, Chính phủ Venezuela đã xác nhận tổng thống nước này đã trở thành mục tiêu một vụ ám sát ngày 4/8.

Chất nổ cài đặt trên máy bay không người lái đã được kích hoạt. Ông Maduro không bị thương nhưng 7 nhân viên mặc đồng phục bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.