Xã hội

Video: Xem trực thăng "khủng" hộ tống ông Obama bay thử ở Nội Bài

20/05/2016, 16:39
image

Trực thăng Marine One của Mỹ đã được lắp cánh và di chuyển ra khỏi Boeing C-17 Globemaster III.

gh-1463623595_660x0
Trực thăng Marine One của Mỹ đã được lắp cánh và di chuyển ra khỏi Boeing C-17 Globemaster III sau khi đáp xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Rạng sáng 18/5, trực thăng Marine One của Mỹ đã được lắp cánh và di chuyển ra khỏi Boeing C-17 Globemaster III sau khi đáp xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Đây là loại trực thăng phục vụ đưa đón Tổng thống Mỹ đi thị sát trên những chặng đường ngắn. Trong chuyến công du Việt Nam lần này, Marine One sẽ bay hộ tống trong quá trình ông Obama di chuyển bằng ôtô riêng từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội.

Nhằm đảm bảo an toàn cho Tổng thống Mỹ, có khoảng 5 chiếc trực thăng giống hệt sẽ bay cùng nhau, trong đó chỉ có một chiếc là chở theo Tổng thống Mỹ. Những chiếc máy bay này sẽ bay ở các vị trí khác nhau để tạo lá chắn cho chiếc máy chính có chở Tổng thống.

Đặc biệt, trực thăng Marine One hộ tống Tổng thống Obama ở Việt Nam không phải là tên gọi của một thiết kế trực thăng độc lập, mà nó là mật danh với bất kỳ chiếc trực thăng nào chở Tổng thống Hoa Kỳ. Đó có thể là một chiếc VH-60N, hay một chiếc VH-3D hay thậm chí là cả V-22 Osprey

(Nguồn clip: VNE)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.