Việt Nam - Nhật Bản tăng cường hợp tác GTVT

10/01/2015, 08:58

Chiều 8/1, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tiếp và làm việc với ông Fukada Hirosh, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.

Đái sứ Nhật Bản tại Việt Nam
Lễ khánh thành cầu Nhật Tân, cây cầu biểu tượng cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Mở đầu buổi làm việc, ông Fukada Hiroshi gửi lời chúc mừng đến cá nhân Bộ trưởng Đinh La Thăng và Bộ GTVT Việt Nam về sự kiện ba dự án giao thông lớn sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản vừa được khánh thành ngày 4/1 gồm: Cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu, đường nối Nhật Tân - Nội Bài và Nhà ga quốc tế T2 Nội Bài.

Ông Fukada Hiroshi cho biết, ba dự án được đưa vào khai thác không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của Thủ đô Hà Nội nói riêng, của Việt Nam nói chung mà còn thể hiện tình hữu nghị, sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản lên một tầm cao mới. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng cảm ơn sự giúp đỡ của ngài Đại sứ, Chính phủ Nhật Bản và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) đã phối hợp với Bộ GTVT trong thời gian qua để ba dự án nói trên được triển khai và hoàn thành đảm bảo về chất lượng, tiến độ, đem lại hiệu quả cao nhất. 

Bộ trưởng Đinh La Thăng chia sẻ: “Việc đưa ba dự án này vào khai thác không chỉ làm thay đổi diện mạo của Thủ đô Hà Nội, khu vực phía Bắc mà còn góp phần thúc đẩy KT-XH của đất nước. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam cũng như các vị khách quốc tế và nhân dân hết sức vui mừng khi ba dự án này được khánh thành và đưa vào khai thác”.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng và ông Fukada Hiroshi đã trao đổi cụ thể một số vấn đề liên quan đến việc hỗ trợ ODA của Nhật Bản dành cho Việt Nam trong lĩnh vực GTVT. Hai bên đã thống nhất tiếp tục tăng cường hợp tác để các dự án phát triển GTVT của Việt Nam sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản phát huy hiệu quả cao nhất.

Đình Quang  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.