Hồ sơ tài liệu

Việt Nam tham dự tập trận Hổ mang Vàng

10/02/2016, 07:41

Việt Nam cử quan sát viên tham dự cuộc tập trận Hổ mang Vàng 2016 cùng 8 nước khác.

Cobra Gold
Hổ mang Vàng là cuộc tập trận thường niên được tổ chức từ năm 1982, đến năm 2000 được nâng cấp thành tập trận đa phương và trở thành cuộc diễn tập quân sự lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương 

Hôm qua (9/2), Mỹ và Thái Lan đã tổ chức cuộc tập trận thường niên Cobra Gold 2016 (Hổ mang Vàng 2016), kéo dài 11 ngày, theo AFP.

Khoảng 3.600 binh sĩ Thủy quân lục chiến Mỹ cùng đại diện quân đội 27 nước trong đó có 7 nước cử lực lượng chiến đấu tham gia là Thái Lan, Mỹ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia và Singapore. Tổng cộng có gần 9.000 binh sỹ các nước tham gia.

Giới chức Mỹ cho biết Hổ mang Vàng 2016 được lên kế hoạch nhằm phát triển sự tương tác giữa Mỹ với các nước châu Á trong hoạt động chống cướp biển và khắc phục hậu quả thảm họa thiên nhiên.  Trung Quốc và Ấn Độ cũng tham gia, nhưng chỉ giới hạn trong một số cuộc diễn tập nhân đạo.

Việt Nam cũng cử quan sát viên tham dự cuộc tập trận này cùng 8 nước khác (Lào, Chile, Myanmar, Ả Rập Sau-đi, Nam Phi, Brunei, Hà Lan và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

Cobra Gold 1
Tập trận Hổ mang Vàng năm nay có gần 9.000 binh sỹ tham gia tại nhiều khu vực ở miền Trung và miền Đông Thái Lan. 

Ông Glyn Davies - Đại sứ Mỹ tại Thái Lan cho biết: Chủ đề tập trận năm nay là sẵn sàng đối phó với các nguy cơ an ninh mới và huấn luyện lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế, cứu trợ nhân đạo và giải quyết hậu quả thiên tai. Trong bối cảnh các nguy cơ an ninh mới đang ngày càng nghiêm trọng, cuộc tập trận thể hiện cam kết mạnh mẽ và lâu dài của Mỹ đối với khu vực. 

Đại diện quân đội Mỹ cho biết. Cuộc diễn tập sẽ gồm 3 khoa mục chính: Diễn tập chỉ huy; Cứu trợ nhân đạo; Diễn tập thực địa. Cuộc diễn tập được tiến hành tại nhiều khu vực ở miền Trung và miền Đông Thái Lan. 

Đây là cuộc tập trận thường niên được tổ chức từ năm 1982, đến năm 2000 được nâng cấp thành tập trận đa phương và trở thành cuộc diễn tập quân sự lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.