Phó Tổng Giám đốc Trần Công Quỳnh Lân (đứng giữa) đại diện VietinBank nhận Giải thưởng thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất trong Top 10 (xét trên Chỉ số sức mạnh thương hiệu) |
Trong khuôn khổ Chương trình Brand Finance Vietnam Forum 2016 tổ chức sáng 15/9, VietinBank là ngân hàng duy nhất được Brand Finance xếp hạng trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016…
Giá trị thương hiệu đạt 249 triệu USD
Đây là năm thứ 2 Brand Finance công bố danh sách này nhằm ghi nhận sự phát triển và tăng trưởng của các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam. Cũng theo ghi nhận của Brand Finance, VietinBank là thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất (xét trên Chỉ số sức mạnh thương hiệu). Đặc biệt, VietinBank cũng là ngân hàng duy nhất 2 năm liền lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Điều này đã chứng minh cho giá trị thương hiệu cũng như khả năng phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả của VietinBank.
Đầu năm 2016, theo đánh giá và công bố toàn cầu của Brand Finance, VietinBank cũng đã vinh dự lọt vào Top 400 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới. Trong số các ngân hàng khu vực ASEAN, VietinBank là ngân hàng có bước tăng trưởng ấn tượng về thương hiệu khi tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm (từ 437 năm 2015 lên 379 năm 2016).
Nâng hạng chỉ số sức mạnh thương hiệu lên A+
Trong bản báo cáo về thương hiệu Việt Nam, Brand Finance nhấn mạnh: Xây dựng thương hiệu hướng tới phát triển bền vững cần hết sức lưu ý tới Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI - Brand Strength Index) - công cụ hữu dụng nhằm cung cấp bức tranh toàn cảnh và thực tế hơn về năng lực cạnh tranh của thương hiệu trong cuộc chiến dài hạn trên thị trường.
Chỉ số sức mạnh thương hiệu của VietinBank đã nâng hạng lên A+ trong năm nay |
Tại bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016, trong khi nhiều doanh nghiệp bị giảm chỉ số BSI so với năm 2015 thì VietinBank đã vượt qua thách thức, tự hào là thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất xét về Chỉ số sức mạnh thương hiệu trong Top 10.
BSI của VietinBank đã tăng từ 59 lên 63 trong thang điểm 100 và nâng xếp hạng BSI từ A lên A+. “Đối với các doanh nghiệp lớn và lâu đời, việc nâng hạng như vậy (chỉ trong 1 năm) là điều cực kỳ khó thực hiện và VietinBank đã làm được việc đó” - báo cáo Brand Finance nhận định.
Đây là kết quả của nỗ lực không ngừng trong việc chủ động đầu tư vào hoạt động phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, sự khác biệt, uy tín và tăng cường sức mạnh trong hành trình hội nhập của VietinBank.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận