Vận tải

Vietnam Airlines lên tiếng vụ máy bay chậm chuyến kéo dài tại Pháp

26/06/2019, 00:20

Chuyến bay VN18 từ Paris (Pháp) đi Hà Nội đã bị chậm chuyến kéo dài do cần xử lý kỹ thuật tại hệ thống thông tin liên lạc của tàu bay.

img
Chiếc Airbus A350 của Vietnam Airlines

Vietnam Airlines vừa phát đi thông cáo chính thức về chuyến bay VN18 từ Charle de Gaulle (Pháp) về Nội Bài bị chậm chuyến kéo dài.

Cụ thể, theo Vietnam Airlines, chuyến bay VN18 khai thác bằng máy bay Airbus A350 từ Paris (Pháp) đi Hà Nội dự kiến cất cánh lúc 14h00 ngày 24/6/2019 (giờ địa phương) đã không khởi hành đúng kế hoạch do phát sinh kỹ thuật tại hệ thống thông tin liên lạc.

Để đảm bảo an toàn cho hành khách và chuyến bay, Vietnam Airlines đã quyết định hoãn chuyến bay, phối hợp với công ty phục vụ kỹ thuật của hãng hàng không Air France và nhà sản xuất Airbus để khắc phục.

Trong thời gian chờ đợi, Vietnam Airlines đã cập nhật tình hình và gửi lời xin lỗi tới hành khách, thông báo phục vụ ăn uống, hỗ trợ phương tiện di chuyển, khách sạn.

Được biết Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 40 hành khách từ Paris về Hà Nội trên chuyến bay thường lệ của Hãng và trên chuyến bay các hãng hàng không khác trong ngày 25/6, ưu tiên hành khách cần hỗ trợ đặc biệt, hành khách đi cùng trẻ em và hành khách nối chuyến.

Lãnh đạo Vietnam Airlines cho hay đã cử nhân sự kỹ thuật có chuyên môn cao sang Pháp cùng với Airbus, Air France đẩy nhanh tiến độ sửa chữa. Đồng thời, Hãng đang phối hợp với các bên để hỗ trợ hành khách còn lại thực hiện hành trình trong thời gian sớm nhất.

Dự kiến, chuyến bay sẽ khởi hành trở lại lúc 22h00 ngày 25/6 (giờ địa phương) khi vấn đề kỹ thuật được khắc phục xong và đảm bảo đủ điều kiện khai thác.

"An toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay luôn được hãng đặt lên hàng đầu. Các phát sinh kỹ thuật luôn được xử lý kịp thời, đúng quy trình. Vietnam Airlines rất lấy làm tiếc trong trường hợp phải thay đổi kế hoạch khai thác để đảm bảo an toàn tuyệt đối và mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong tình huống ngoài mong muốn này" - lãnh đạo Vietnam Airlines chia sẻ.

Trước đó, Báo Giao thông nhận được phản ánh của một số hành khách bị chậm chuyến bay từ Paris về Việt Nam. Việc khởi hành chậm quá 24 giờ đã khiến nhiều hành khách bức xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.