Vietnam Airlines mua thêm máy bay, nâng đội bay lên gần 100 chiếc

26/05/2018 09:54

Năm 2018 Vietnam Airlines khai thác 98 tàu bay, dẫn đầu thị trường về quy mô và chất lượng đội bay.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Vietnam Airlines dẫn đầu thị trường về quy mô và chất lượng đội bay

Tin từ TCT Hàng không VN (Vietnam Airlines), năm 2018, hãng sẽ nhận thêm 2 tàu A350 (bán và thuê lại) và 9 tàu A321-NEO (thuê), trả sớm 4 tàu thuê ATR72 và 3 tàu thuê A330 đến hạn. Tổng số tàu bay đến cuối năm 2018 của hãng sẽ lên đến 98 tàu bay, dẫn đầu thị trường về quy mô và chất lượng đội bay.

Từ năm 2019 - 2021, Tổng công ty sẽ tiếp tục nhận thêm 21 tàu bay. Theo kế hoạch phát triển đến năm 2025, Vietnam Airlines dự kiến đặt mua khoảng 50 tàu bay thân hẹp để phát triển đội bay và thay thế cho đội tàu bay cũ. Số tàu bay năm 2025 dự kiến là 132 - 135 chiếc.

Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, hãng sẽ kiên định với chiến lược phục vụ hàng không chất lượng cao, đồng thời áp dụng chiến lược thương hiệu kép cùng Jetstar và Vasco cung ứng thêm phân khúc giá rẻ và đường bay kinh tế - xã hội, phục vụ nhu cầu kinh tế quốc phòng.

Trong năm 2018, Vietnam Airlines dự kiến chi 2.630 tỷ đồng để đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng và các dự án khác của hãng, tăng 20,4% so năm trước. Đồng thời, Tổng công ty còn dự kiến chi hơn 873 tỷ đồng nhằm đầu tư bổ sung vốn góp cho các DN ngoài nằm trong dây chuyền vận tải hàng không để đáp ứng định hướng phát triển dài hạn của công ty.

Đối với thị trường quốc tế, Vietnam Airlines đặt kế hoạch tăng trưởng tải 10%, duy trì thị phần và giữ vững vị thế tại các thị trường quốc tế đồng thời đảm bảo hiệu quả kinh doanh. Tiếp tục lộ trình đưa tàu thân rộng thế hệ mới vào các đường bay Châu Âu, Châu Úc, Đông Bắc Á. Mở đường bay mới Nha Trang - Seoul; Đà Nẵng - Busan, Đà Nẵng - Osaka.

Thị trường nội địa, Vietnam Airlines dự kiến tăng tải 10-12% so năm 2017 nhằm duy trì thị phần tải ở mức 42-43%, thị phần VNA Group (gồm VNA, JPA và VASCO) ở mức 58-59%. Tăng cường hiệu quả phối hợp giữa VNA và JPA trong chiến lược thương hiệu kép; mở mới các đường bay Nha Trang - Phú Quốc, Sài Gòn - Chu Lai; tăng tải cung ứng trên nhóm đường bay trục và tăng tần suất trên các đường bay trục lẻ và địa phương như Hà Nội - Buôn Mê Thuột, TP. Hồ Chí Minh - Thanh Hóa/Pleiku/Quy Nhơn/Đồng Hới.

T.Bình