Đường bộ

Vinh danh 10 doanh nghiệp đường bộ vì người lao động

13/10/2022, 20:18

10 doanh nghiệp đường bộ được Công đoàn Cục Đường bộ VN biểu dương vì đã có nhiều hoạt động vì người lao động.

Chiều nay (13/10), Công đoàn Cục Đường bộ VN (ĐBVN) tổ chức Hội nghị biểu dương Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động giai đoạn 2020-2022.

10 doanh nghiệp đường bộ được vinh danh là “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” giai đoạn 2020-2022.

img

Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Quách Xuân Vinh, Phó Cục trưởng Cục Đường bộ VN Nguyễn Mạnh Thắng và Chủ tịch Công đoàn Cục Đường bộ VN Nguyễn Việt Hưng trao Chứng nhận Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động cho các doanh nghiệp

Hội nghị cũng vinh danh 5 cá nhân lãnh đạo, chủ doanh nghiệp được Công đoàn GTVT Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; 5 cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp, đơn vị được Công đoàn Cục ĐBVN tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” giai đoạn 2020-2022.

Chúc mừng các doanh nghiệp, cá nhân được vinh danh, ông Quách Xuân Vinh, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam đánh giá cao các doanh nghiệp đã cùng tổ chức công đoàn triển khai nhiều hoạt động chăm lo lợi ích, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, coi người lao động là vốn quý nhất của doanh nghiệp.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch Quách Xuân Vinh đề nghị Công đoàn Cục ĐBVN và các cấp công đoàn tiếp tục quan tâm đến đời sống, thu nhập cho người lao động; Đặc biệt là chăm lo đời sống cho người lao động trong dịp Tết năm 2023. Cùng đó tiếp tục quân tâm sắp xếp tổ chức công đoàn sau khi Cục ĐBVN đi vào hoạt động theo Nghị định 56/NĐ-CP của Chính phủ; Chuẩn bị tổ chức đại hội công đoàn các cấp…

img

Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Quách Xuân Vinh trao Bằng khen của Công đoàn GTVT Việt Nam cho các cá nhân được khen thưởng

Chủ tịch Công đoàn Cục Đường bộ VN Nguyễn Việt Hưng cho biết, chương trình "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" tuy mới được khởi xướng từ năm nay nhưng đã tạo được hiệu ứng tích cực, động viên, khích lệ các doanh nghiệp cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao phúc lợi cho người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ.

“Hoạt động này góp phần tạo nên phong trào thi đua chăm lo cho người lao động trong các doanh nghiệp. Tôi tin rằng, sau khi được vinh danh và nhận giải thưởng, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục quan tâm chăm lo nhiều hơn người lao động và chắc chắn, người lao động cũng sẽ cố gắng nhiều hơn vì sự phát triển của mỗi doanh nghiệp”, ông Hưng nhấn mạnh.

img

Chủ tịch Công đoàn Cục Đường bộ VN Nguyễn Việt Hưng trao Giấy khen của Công đoàn Cục cho các cá nhân được khen thưởng

Trước đó, ông Lê Văn Công, Phó Chủ tịch Công đoàn Cục ĐBVN cho biết, hiện nay, trong ngành Đường bộ có 39 doanh nghiệp, gồm 5 Trung tâm kỹ thuật đường bộ và 34 công ty cổ phần có tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Cục ĐBVN với số lượng đoàn viên là 3.457 người, chiếm 71,18 % tổng số đoàn viên công đoàn trong toàn ngành Đường bộ.

Từ năm 2020 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, cùng đó là các khó khăn từ giá nguyên, nhiên vật liệu tăng cao, nguồn vốn khó khăn... đã ảnh hưởng đến hoạt động SXKD, việc làm của doanh doanh nghiệp, đời sống người lao động.

Mặc dù vậy, các doanh nghiệp đường bộ đã nỗ lực khắc phục khó khăn, duy trì việc làm, sản xuất, đảm bảo đời sống cũng như chăm lo tốt điều kiện làm việc, sinh hoạt và các chính sách đối với người lao động.

Mức thu nhập bình quân của người lao động cơ bản ổn định, năm sau cao hơn năm trước. Năm 2020 thu nhập bình quân đạt 5.600.000 đồng/người/tháng; năm 2021 đạt bình quân 6.350.000 đồng/người/tháng. 9 tháng đầu năm 2022 đạt mức 7.100.000 đồng/người/tháng, trong đó có 8/39 doanh nghiệp (chiếm 20,5%) có mức thu nhập từ 9.000.000 đồng/người/tháng trở lên.

Phần lớn các doanh nghiệp đã xây dựng được thang, bảng lương của đơn vị; thực hiện thanh toán lương và đóng BHXH, BHYT, BHTN theo mức doanh nghiệp đã xây dựng. Đến nay cơ bản các doanh nghiệp đã thực hiện tốt việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.