Thể thao

Võ sĩ Việt Nam không thể thống nhất đai vô địch quyền anh thế giới

09/09/2022, 21:21

Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi đã thất bại trong trận đấu thống nhất 2 đai vô địch WBO, IBF ở hạng ruồi nhẹ trước võ sĩ Costa Rica, Yokasta Valle.

Vào sáng nay 9/9 (theo giờ Việt Nam), Thu Nhi để thua tay đấm nước chủ nhà Costa Rica, Yokasta Valle tại San Jose (Costa Rica) trong trận thống nhất đai WBO và IBF của sự kiện boxing Golden Boy Fight Night.

Điều này đồng nghĩa với việc võ sĩ Việt Nam không còn là nhà vô địch boxing thế giới cũng như không bảo vệ thành công đai WBO giành được năm ngoái.

img

Thu Nhi (trái) thất bại trước Yokasta Valle trong trận đấu thâu tóm hai đai vô địch WBO và IBF hạng ruồi nhẹ của làng quyền anh thế giới.

Trước trận đấu này, Thu Nhi đang giữ đai vô địch WBO, còn Yokasta Valle là nhà vô địch ở đai IBF. Năm 2021, Thu Nhi đánh bại Etsuko Tada và giành đai WBO thế giới hạng ruồi nhẹ.

Trong khi đó, tay đấm Yokasta Valle từng 5 lần bảo vệ thành công đai IBF và có kinh nghiệm, thể hình vượt trội Nguyễn Thị Thu Nhi.

Chiều cao và sải tay dài hơn Thu Nhi khoảng 4 cm giúp cho võ sĩ người Costa Rica tung ra nhiều cú đánh chính xác.

Nhà vô địch IBF liên tục tấn công với cú móc vào vùng đầu của Thu Nhi. Đáng chú ý, trong hiệp đấu thứ 2, võ sĩ người Costa Rica đã có cú móc trái vào bụng và mặt của Thu Nhi.

Hiệp 3 diễn ra với sự cân bằng hơn. Hai võ sĩ liên tục cận chiến, tạo nên những màn tấn công mãn nhãn cho khán giả. Thu Nhi thêm một lần hứng chịu cú đấm vào bụng.

Trong hiệp 4 và 5, Yokasta Valle tỏ ra vượt trội. Đáng chú ý, ở thời điểm cuối hiệp 5, võ sĩ người Costa Rica đã có cú đấm thẳng vào mặt của Thu Nhi, khiến võ sĩ Việt Nam choáng váng.

Trong các hiệp đấu tiếp theo, thế trận không thay đổi. Yokasta Valle vẫn gây sức ép lớn. Về phần mình, Thu Nhi không có bất kỳ dấu hiệu nào có thể phản công.

Càng về cuối trận đấu, Yokasta Valle càng cảm nhận rõ được chiến thắng. Chính vì vậy, ngay sau khi tiếng còi kết thúc hiệp 9 vang lên, võ sĩ này đã cầm lá cờ Costa Rica chạy quanh võ đài.

Cả 3 trọng tài đều chấm điểm thắng (100-90) cho Yokasta. Thắng lợi này không quá bất ngờ vì Valle là một đối thủ rất mạnh với Thu Nhi.

img

Thu Nhi không thể bảo vệ thành công đại vô địch WBO từng giành được vào năm 2021.

Như vậy, Thu Nhi không còn giữ đai thế giới sau trận thua này. Cô là võ sĩ Việt Nam đầu tiên giành đai vô địch thế giới môn quyền Anh.

Đây cũng là trận thua đầu tiên của cô sau 6 trận đấu chuyên nghiệp. Trong khi đó, Valle nâng thành tích lên 26 chiến thắng, chỉ hai thất bại.

Sau trận đấu này, Thu Nhi sẽ lên tập trung cùng đội tuyển Boxing nữ quốc gia. Cô có tên trong danh sách triệu tập từ ngày 1/9 đến 31/12 theo quyết định từ Tổng cục Thể dục Thể thao ban hành ngày 6/9.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.