Chính trị

Vụ "xin" cây khế cơ quan: Quyền cục trưởng QLTT Kon Tum bị xử lý thế nào?

28/02/2022, 16:09

Bộ Công thương đề nghị Tổng cục Quản lý Thị trường chuyển hồ sơ xem xét kỷ luật mặt Đảng đối với Quyền cục trưởng tỉnh Kon Tum.

Ngày 28/2, nguồn tin của Báo Giao thông tại Bộ Công thương cho biết, ông Lý Quốc Hùng - Vụ trưởng vụ Tổ chức Cán bộ Bộ Công thương ký văn bản thông báo gửi Tổng cục Quản lý Thị trường về việc xử lý trách nhiệm ông Lê Tuấn - Quyền cục trưởng cục Quản lý Thị trường tỉnh Kon Tum.

img

Cây khế trong khuôn viên của trụ sở Đội 2 - Cục Quản lý Thị trường Kon Tum được cẩu về trồng trong khuôn viên nhà ông Lê Tuấn

Theo đó, Bộ Công thương không tiến hành xử lý về mặt hành chính đối với ông Lê Tuấn, Quyền cục trưởng cục Quản lý Thị trường tỉnh Kon Tum.

Bộ Công thương phê bình nghiêm khắc đối với ông Tuấn vì đã để xảy ra sai phạm tại Cục Quản lý Thị trường tỉnh Kon Tum làm ảnh hưởng tới hình ảnh của lực lượng Quản lý thị trường.

Văn bản của ông Lý Quốc Hùng thừa lệnh Bộ trưởng Bộ Công thương cũng đề nghị Tổng cục Quản lý Thị trường có văn bản gửi Đảng uỷ Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Kon Tum kết quả xử lý kỷ luật đối với ông Tuấn để xem xét thi hành kỷ luật về mặt Đảng theo thẩm quyền.

Bộ Công thương trong văn bản thông báo đồng ý để ông Lê Tuấn nghỉ hưu trước tuổi.

Trước đó, Báo Giao thông đăng tải loạt bài báo thông tin về việc ông Lê Tuấn - Quyền Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường tỉnh Kon Tum quá trình kiểm tra tại Đội quản lý Thị trường số 2 (tại huyện Đắk Tô). Tại đây ông Tuấn có phát hiện cây khế trong khuôn viên trụ sở. Sau đó ông Tuấn đặt vấn đề và "xin" người bảo vệ trụ sở mang về trồng trong khuôn viên của căn nhà. Quá trình đào cây khế, trụ sở cơ quan này bị mất luôn các cây trà xanh trong khuôn viên.

Hành động của ông Tuấn "xin cây khế" và đào luôn các cây xanh còn lại bị cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Đắk Tô (Công an tỉnh Kon Tum) vào cuộc xác minh sau khi nhận được đơn tố giác. Tuy nhiên, cơ quan công an xác định ông Tuấn không có dấu hiệu tội phạm.

Tuy nhiên, việc xác minh nguồn tài sản thì Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Điệu cho biết, cây khế lớn trong khuôn viên của trụ sở Đội quản lý thị trường Số 2 là tài sản của cơ quan, của nhà nước. "Cái cây nằm trong cơ quan là phải cơ quan, chứ không phải của ai. Tài sản của cơ quan mà mang về nhà là anh sai, là không được rồi!”.

Cũng theo ông Điệu, đã là cây của tập thể, không của riêng ai thì phải do tập thể quyết định, còn bất cứ cá nhân nào cũng không thể định đoạt được.

Luật sư Tạ Quang Tòng - Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk cho rằng, nếu xác định cây khế trong khuôn viên của trụ sở là tài sản của nhà nước thì việc làm của ông Tuấn hoàn toàn trái với pháp luật, vi phạm đạo đức lối sống, vi phạm những quy định của Đảng. Việc ông Tuấn đưa cây từ trụ sở về nhà còn có dấu hiệu của tội "Công nhiên chiếm đoạt tài sản".

Tháng 3/2021, sau khi báo chí đăng tải việc làm trái pháp luật cũng như trái đạo đức của ông Lê Tuấn, đoàn công tác của Tổng cục Quản lý Thị trường đã đến Kon Tum xác minh sự việc. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa công bố kết quả.

Hiện ông Tuấn đã cẩu cây khế cổ thụ trong khuôn viên căn nhà trả lại Đội Quản lý Thị trường số 2 ở huyện Đắk Tô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.