Xã hội

Vụ bé 1 tháng nghi bị bạo hành: Nữ bảo mẫu nhận lỗi, nói lời ân hận

03/06/2023, 14:52

Tại cơ quan công an, Vũ Khánh Chi (nữ bảo mẫu bị tố bạo hành bé 1 tháng) thừa nhận mình đã hành động sai cả về pháp luật lẫn đạo lý làm người.

Ngày 3/6, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cùng các đơn vị nghiệp vụ khác vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ vụ nữ bảo mẫu Vũ Khánh Chi (SN 2002, quê tại Nam Định) nghi có hành vi bạo hành bé 1 tháng tuổi ở khu đô thị HH Linh Đàm, phường Hoàng Liệt.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Vũ Khánh Chi đã thừa nhận ít nhất 3 lần rung lắc mạnh với cháu bé 1 tháng tuổi vào đêm ngày 30, rạng sáng ngày 31/5.

"Hành vi của tôi xứng đáng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Trước hết, tôi hành động sai về pháp luật, sau đó là tôi sai về đạo lý làm người", nữ bảo mẫu nói.

img

Nữ bảo mẫu có hành vi rung lắc và đặt mạnh bé 1 tháng tuổi tại cơ quan công an

Trình bày về việc có hành động rung lắc và đặt mạnh cháu bé 1 tháng tuổi, Vũ Khánh Chi cho biết, trước đó 2 ngày, Chi bị ngộ độc thực phẩm nên đau và mất ngủ dẫn đến thần kinh rất căng thẳng.

Đến rạng sáng 31/5, cháu bé quấy khóc rất nhiều, dù được cho ăn nhưng cháu bé vẫn không ngừng khóc. Do đó, nữ bảo mẫu mới có hành vi rung lắc mạnh với mục đích để cháu ngừng khóc một chút.

"Thật sự từ tâm tôi không có gì ác ý với cháu. Từng hành trình phát triển của cháu, tôi đều chia sẻ cho rất nhiều người. Mặc dù sinh non nhưng sau một tháng tôi chăm, cháu đã lên được 2 kg", nữ bảo mẫu trình bày.

Theo Vũ Khánh Chi, chị làm bảo mẫu trông con cho gia đình anh B. (trú tại HH2C Linh Đàm, Hoàng Liệt) qua một ứng dụng của trung tâm chăm sóc trẻ.

Công việc quy định sẽ làm tới 21h hàng ngày, tuy nhiên phía chủ nhà đánh giá Chi là người có chuyên môn, trong khi người mẹ cháu bé còn yếu nên đã ngỏ ý thuê cô làm việc 24/24h. Mức chi trả vì thế cũng được tăng gấp đôi và được Chi đồng ý lời đề nghị này.

Thời gian chăm sóc cháu bé thì chỉ có Chi và mẹ cháu bé sống cùng nhau do bố cháu bé thường xuyên phải đi làm xa.

"Mẹ cháu bé vốn có bệnh nền tiểu đường, sinh xong còn rất yếu nên tôi thường động viên. Tôi cũng được mẹ cháu bé rất tin tưởng và thương yêu. Mẹ cháu còn bảo tôi nếu tôi đi làm ở đâu không có nơi ở thì gia đình chị sẽ chuyển sang thuê một căn hộ có 3 phòng ngủ và để riêng cho tôi 1 phòng", nữ bảo mẫu rưng rưng nước mắt cho hay.

Nữ bảo mẫu kể, đầu năm 2022, chị bắt đầu vào miền Nam học về kỹ năng chăm sóc mẹ và bé. Sau một thời gian, cô gái này cho rằng tự thấy một số công ty chăm trẻ chưa được chuẩn y khoa nên đã đi khắp nơi mày mò và học hỏi các phương pháp.

Sau khi trở về từ miền Nam, nữ bảo mẫu kể, hàng ngày vẫn đi lại từ Giao Thủy (Nam Định) tới Ninh Bình để học chăm trẻ. Hành trình mỗi ngày là 162 km cho quãng đường cả đi và về.

"Tôi yêu nghề này. Khoảng thời gian tôi đi lại từ Giao Thuỷ đến Ninh Bình học chăm trẻ là lúc miền Bắc rét nhất nhưng tôi chưa từng xin nghỉ một buổi nào. Sau đó, tôi lên Hà Nội để vừa học nâng cao vừa kết hợp đi làm. Tôi luôn mơ ước có một số vốn nhất định để mở một trung tâm chăm trẻ.

Tuy nhiên, từ hành động sai lầm với cháu bé hơn 1 tháng tuổi, mọi cố gắng, hy vọng của tôi tan biến. Nếu không chịu trách nhiệm trước pháp luật thì tôi luôn mang nỗi dằn vặt này suốt đời", Vũ Khánh Chi nói.

Theo báo cáo của UBND phường Hoàng Liệt, anh Nguyễn Văn B. thuê Vũ Khánh Chi (SN 2002, thị trấn Ngô Đồng, Giao Thuỷ, Nam Định) làm giúp việc chăm sóc con mới đẻ (1 tháng, chưa đăng ký khai sinh). Chi được thuê khoảng 1 tháng nay.

Theo người thân trong gia đình anh B. chia sẻ, mức giá thuê nữ bảo mẫu lên tới 60 triệu đồng/tháng.

Ngày 31/5, anh B. xem camera tại phòng ngủ của con thì phát hiện khoảng hơn 2h cùng ngày, Chi có hành vi bạo hành con của anh B. Vì vậy, anh B. yêu cầu Chi đến Công an phường Hoàng Liệt làm việc.

Anh B. cho biết, sau đó, cháu bé được đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương kiểm tra và chăm sóc. Hiện sức khoẻ cháu bé ổn định, không có thương tích.

Công an phường Hoàng Liệt đã lập biên bản ghi nhận nội dung vụ việc trên, báo cáo Công an quận Hoàng Mai phối hợp xác minh theo quy định.

Hiện Công an phường Hoàng Liệt và Công an quận Hoàng Mai đang điều tra, xác minh vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.