An ninh hình sự

Vụ bé gái tử vong do bị bạo hành ở TP.HCM: Sẽ đưa vụ án xét xử làm án điểm

31/12/2021, 19:48

Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt - Trưởng Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM khẳng định sẽ đưa vụ án trẻ bị bạo hành tử vong ra xét xử làm án điểm.

Tối 31/12, Công an TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin tình hình, kết quả công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong năm 2021 và một số công tác trọng tâm năm 2022. Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó giám đốc Công an TP.HCM chủ trì hội nghị.

Tại buổi họp báo, Đại tá Lê Quang Đạo - Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM đã thông tin một số kết quả mà Công an TP.HCM đạt được trong công tác đảm bảo ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn TP trong năm 2021.

img

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó giám đốc Công an TP.HCM.

Liên quan đến vụ bạo hành khiến cháu Nguyễn Thái V.A. (SN 2013, ngụ quận 1) trên địa bàn phường 22, quận Bình Thạnh, Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt - Trưởng Công an quận Bình Thạnh cho biết, hiện tại đã ra lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng gồm Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) và Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1).

img

Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt - Trưởng Công an quận Bình Thạnh thông tin về vụ việc.

Thái bước đầu được xác định có vai trò là đồng phạm, giúp sức cho Trang thực hiện hành vi phạm tội. Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ hành vi phạm tội của người bố đẻ này.

“Trong quá trình điều tra vụ án, nếu thấy đủ cơ sở, cơ quan điều tra sẽ chuyển đổi tội danh phạm tội của các đối tượng, hiện vụ việc vẫn đang được điều tra để đảm bảo đúng người, đúng tội”, thượng tá Đạt nhấn mạnh.

Theo Thượng tá Đạt, thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc Công an TP.HCM vụ án sẽ được đưa ra xét xử làm “án điểm” để răn đe chung toàn xã hội.

Về nguyên nhân dẫn đến vụ việc cháu V.A bị hành hạ, ngược đãi, Thượng tá Đạt cho biết thêm, thứ nhất do việc ly hôn giữa cha mẹ, bé V.A được cha nuôi dưỡng và sống cùng người vợ chưa chính thức của cha mình. Tiếp theo là thiếu sự quan tâm của ông bà, cha mẹ đối với cháu V.A.

Thứ ba, không có các mối quan hệ giao lưu ngoài cộng đồng, cụ thể là chung cư nơi bé sinh sống hầu như khép kín. Ngoài ra do tình hình dịch Covid-19 vừa qua khiến nhà cách ly nhà nên thiếu sự quan tâm lẫn nhau.

Biện pháp của công an trong thời gian tới về vấn đề này vẫn là tuyên truyền cho người dân cần quan tâm đến trẻ em. Công an cũng sẽ phối hợp với Hội phụ nữ để có biệt pháp ngăn chặn vụ việc tương tự.

img

Trang lúc bị bắt giữ.

Nói về vụ việc, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó giám đốc Công an TP.HCM khẳng định, sự việc rất nghiêm trọng gây bức xúc trong dư luận. Sau khi nhận thông tin, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an quận vào cuộc điều tra, làm rõ và xác định hành vi của các đối tượng để đưa ra xét xử đúng người, đúng tội.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 22/12, Công an quận Bình Thạnh nhận tin báo của một bệnh viện về việc tiếp nhận cháu Nguyễn Thái V.A. (SN 2013, ngụ quận 1) trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

Vào cuộc điều tra, Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang và bắt khẩn cấp ông Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột của cháu V.A.)

Bước đầu, Trang khai nhận đã dùng roi mây, cây gỗ đánh đập bé V.A. nhiều lần, gây nhiều thương tích cho bé gái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.