Điều tra

Vụ cấp máy cắt cỏ giả cho dân nghèo ở Bắc Giang: Cơ quan điều tra lên tiếng

24/08/2020, 17:35

Tuy đã tạm đình chỉ điều tra nhưng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang khẳng định vẫn tiếp tục xử lý các đối tượng khi có đủ tài liệu, chứng cứ.

img
Cửa hàng điện máy-máy công nông nghiệp Hùng Hải, có địa chỉ tại số 28, đường Xương Giang, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Ngày 24/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đúng là đơn vị đã có quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự số 108/CSKT, ngày 9/8/2019, khởi tố vụ án về tội “Buôn bán hàng giả” (máy cắt cỏ nhãn hiệu Honda) xảy ra tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

Nguyên nhân đình chỉ là do đã hết thời gian điều tra nhưng không xác định được bị can trong vụ án.

Tuy đã tạm đình chỉ điều tra nhưng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang khẳng định vẫn tiếp tục giải quyết vụ án, khi nào có đủ tài liệu, chứng cứ liên quan sẽ khôi phục lại việc điều tra để xử lý các bị can theo đúng quy định của pháp luật.

Trao đổi thêm về quá trình giải quyết vụ án, vị này cho biết, do vụ án xảy ra tại huyện miền núi, diễn ra trong thời gian dài, có nhiều sự kiện liên quan. Các đối tượng lợi dụng dự án của Chính phủ nhằm hỗ trợ người dân xóa đói, giảm nghèo để trục lợi gây thiệt hại cho người dân, làm mất uy tín của dự án nên ngay từ đầu Cơ quan CSĐT đã xác định sẽ kiên quyết xử lý nghiêm đối tượng liên quan.

Quá trình giải quyết vụ án cũng đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang cử kiểm sát viên giám sát chặt chẽ, bảo đảm đúng quy định.

Cơ quan điều tra cũng xác định, việc ông Nguyễn Hùng, chủ cửa hàng điện máy-máy công nông nghiệp Hùng Hải, có địa chỉ tại số 28, đường Xương Giang, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang mua máy mới về cấp bù cho người dân không phải tình tiết khắc phục hậu quả mà là đền bù theo hợp đồng. Trước đây, việc cấp máy không đúng chủng loại theo hợp đồng thì nay phải cấp lại theo đúng chủng loại máy.

Tuy chưa ban hành kết luận điều tra nhưng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang cũng đã có văn bản đề nghị UBND huyện Sơn Động xử lý kỷ luật đối với Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Sơn Động vì là chủ đầu tư nhưng thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra vụ việc.

Trước đó, các ngày 17 và 18/8/2020, Báo Giao thông đăng tải các bài viết: “Bắc Giang: Nguy cơ "chìm xuồng" 2 vụ án cấp máy cắt cỏ giả cho dân nghèo?”, “Bắc Giang: Cơ quan điều tra tạm đình chỉ vụ án cấp máy giả cho dân nghèo”, phản ánh việc sau 1 năm khởi tố, điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã quyết định tạm đình chỉ vụ án cấp máy giả cho dân nghèo khiến vụ án có nguy cơ “chìm xuồng”?.

Được biết vụ án "Buôn bán hàng giả" thứ 2 có tình tiết tương tự liên quan đến việc ông Nguyễn Hùng, chủ cửa hàng điện máy-máy công, nông nghiệp Hùng Hải, có địa chỉ tại số 28, đường Xương Giang, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang ký hợp đồng cung cấp hàng trăm máy cắt cỏ giả cho UBND nhiều xã trên địa bàn huyện Sơn Động để hỗ trợ cho hộ dân tộc thiểu số nghèo trong Dự án 135 đã được Công an huyện Sơn Động khởi tố vụ án và đang điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.