Thời sự

Vụ CSGT bị tố đánh dân: Xem xét xử lý trách nhiệm Đội trưởng

07/04/2018, 17:49

Công an Cà Mau cho biết, sẽ xem xét xử lý trách nhiệm Đội trưởng CSGT huyện Thới Bình

anh Bùi Văn Giang

Anh Bùi Văn Giang - Ảnh: Gia Minh

Chiều 7/4, Đại tá Phạm Thành Sỹ, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đã nhận được đơn của anh Bùi Văn Giang (SN 1979, ngụ ấp Tấn Công, xã Tân Bằng, huyện Thới Bình, Cà Mau) về việc yêu cầu xem xét lại thông báo kết quả giải quyết tố cáo số 86/TB-CAT-PV24 ngày 22/3/2018 của Công an tỉnh Cà Mau về việc anh này tố bị cán bộ CSGT huyện Thới Bình đánh nhập viện.

“Hiện, tôi đã chỉ đạo Thanh tra Công an tỉnh làm việc theo đúng quy định của ngành, đúng theo quy định của pháp luật. Phải xử lý khách quan. Nếu người dân sai thì xử lý theo quy định, cán bộ trong ngành sai thì phải xử lý nghiêm, còn về trách nhiệm của Đội trưởng CSGT, cơ quan chức năng sẽ kiểm tra từng bước và sẽ có hướng xử lý”, Đại tá Sỹ nhấn mạnh

Trao đổi với Báo Giao thông, anh Giang cho biết, anh đã gửi đơn yêu cầu Tổ tuần tra phải bồi thường chi phí điều trị bệnh, ngày công lao động (gần 45 ngày); xem xét việc giữ xe có đúng quy định pháp luật không, bởi vào thời điểm xảy ra vụ việc anh không điều khiển xe.

Đồng thời, anh Giang cũng yêu cầu cơ quan chức năng xem xét xử lý cán bộ Huy đánh anh nhập viện, và yêu cầu xử lý trách nhiệm đối với Đội trưởng CSGT Công an huyện Thới Bình Nguyễn Thành Phước, “Bởi vì, khi xảy ra sự vụ có chứng kiến của ông Phước, khi thấy cán bộ Huy đánh tôi ông Phước làm ngơ, không can thiệp,...”, anh Giang cho biết trong đơn yêu cầu.

Đơn YC mới 1 - Copy

Đơn yêu cầu mà anh Giang gửi cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau về việc xem xét lại kết quả giải quyết tố cáo số 86 của Công an tỉnh Cà Mau Ảnh: Gia Minh

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, anh Bùi Văn Giang (SN 1979, ngụ ấp Tấn Công, xã Tân Bằng, huyện Thới Bình) đã đơn gửi đến các cơ quan chức năng của tỉnh Cà Mau tố cáo về việc anh này cho rằng bị Đại úy Trần Hoàng Huy, cán bộ Đội CSGT-TT,CĐ Công an huyện Thới Bình (thuộc Công an tỉnh Cà Mau) đánh phải nhập viện.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, Đại tá Phạm Thành Sỹ, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã ký Quyết định số 44/QĐ-CAT-PV24 ngày 26/1/2018, về việc thụ lý giải quyết đơn tố cáo của anh Giang.

Ngày 22/3, Công an tỉnh Cà Mau có Thông báo số 86, về kết quả giải quyết tố cáo của anh Giang. Điều đáng chú ý trong nội dung thông báo là: “Do tinh thần bị kích động, mất bình tĩnh, liền sau đó đồng chí Huy trụ chân trái, chân phải đưa lên đạp vào vùng ngực của anh Giang, chứ đồng chí Huy không có dùng gót giầy trấn vào ngực như trong đơn nêu”.

Thông báo cũng khẳng định, về sai phạm của Đại úy Trần Hoàng Huy, Công an tỉnh Cà Mau sẽ xử lý nghiêm theo quy định của ngành công an.

Được biết, gia đình của anh Giang thuộc diện khó khăn, ít đất sản xuất. Anh Giang là lao động chính trong gia đình. Con trai lớn của anh Giang phải nghỉ học từ rất sớm để lên TP.HCM làm công nhân phụ giúp gia đình. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.