Đô thị

Vụ dân lấn chiếm vỉa hè ở Bạc Liêu: Còn 4 hộ chưa tháo dỡ

04/05/2022, 14:27

Hiện tại, tuyến đường Nguyễn Văn Linh (TP Bạc Liêu) vẫn còn 4 hộ dân chưa tháo dỡ phần hàng rào, mái che lấn chiếm vỉa hè.

Tuyến đường Nguyễn Văn Linh dài khoảng 1,4km, điểm đầu giao với đường Tôn Đức Thắng và điểm cuối giao với đường Nguyễn Văn Cừ (khu đô thị mới Hoàng Phát, thuộc phường 1, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông vào sáng 4/5, dọc hai bên đường Nguyễn Văn Linh đa số các hộ dân đã thực hiện tháo dỡ mái che, hàng rào bằng sắt xây dựng lấn chiếm vỉa hè, trả lại lối cho người đi bộ (đoạn thuộc khóm 1, khóm 10 của phường 1), góp phần bảo đảm trật tự đô thị, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

img

Phần lớn các hộ dân xây dựng hàng rào, mái che lấn chiếm vỉa hè đường Nguyễn Văn Linh đã tự tháo dỡ trả lại lối đi cho người đi bộ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Tiến Dũng - Chủ tịch UBND phường 1 cho biết, qua công tác tuyên truyền, vận động của chính quyền địa phương, đến nay đã có 67 hộ dân đã tự tháo dỡ hàng rào, mái che vi phạm vỉa hè trong phạm vi 3,5 mét (tính từ bó vỉa trở vào).

“Hiện nay, vẫn còn 4 hộ chưa tháo dỡ và cam kết sẽ tự tháo dỡ trong thời gian sớm nhất. Trong ngày hôm nay, chúng tôi tiếp tục cử đoàn cán bộ đến tuyên truyền, vận động những hộ này chấp hành để trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Đồng thời, phê duyệt mẫu thiết kế hàng rào, mái che để cho người dân xây dựng”, ông Dũng cho hay.

Cũng theo ông Dũng, UBND TP Bạc Liêu đã chỉ đạo chính quyền địa phương làm việc với các hộ dân yêu cầu sớm tháo dỡ, nếu không thực hiện đúng theo quy định thì phường 1 và ngành chức năng thành phố sẽ tiến hành tháo dỡ. Riêng việc xây dựng hàng rào theo mẫu thiết kế thì các hộ dân chưa thực hiện.

Trước đó, tại buổi kiểm tra, khảo sát tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh vào hôm 13/4, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng đã chỉ đạo TP Bạc Liêu khẩn trương tiến hành vận động người dân tháo dỡ, nếu không chấp hành kiên quyết cưỡng chế.

"Hạn chót đến ngày 28/4 sẽ xử lý triệt để tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên truyến đường này, lập lại trật tự đô thị", Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu chỉ đạo rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.