AFF Cup 2022

“Vũ khí bí mật” sẽ giúp đội tuyển Việt Nam vượt mặt người Thái?

14/01/2023, 16:03

Những thay đổi của HLV Park Hang-seo đã giúp Quế Ngọc Hải có trận đấu hay trước Thái Lan ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Tối 13/1, đội tuyển Việt Nam có trận hòa kịch tính 2-2 trước Thái Lan tại chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

img

Quế Ngọc Hải đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Thái Lan trong trận chung kết lượt đi

Ở màn đọ sức trên sân Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo chỉ có duy nhất một sự thay đổi về mặt nhân sự khi để trung vệ Đỗ Duy Mạnh đá thay Thành Chung.

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những ý đồ của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Cụ thể, về mặt chiến thuật, ông Park vẫn giữ Quế Ngọc Hải xuất phát với vai trò là một trung vệ.

Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi vị chiến lược gia sinh năm 1957 giải phóng vai trò là chốt chặn cuối cùng án ngữ trước khung thành của cầu thủ 29 tuổi.

Thay vào đó, ngôi sao quê Nghệ An đã được di chuyển rộng, tự do và thoải mái hơn trong việc dâng cao để tham gia vào các tính huống tấn công.

Trên thực tế, trong màu áo SLNA hay ở tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải cũng thường xuyên có những tình huống dâng lên tham gia tấn công rất hiệu quả.

Trong trận đấu với Thái Lan vào tối 13/1, trong khoảng 30 phút đầu trận, cầu thủ sinh năm 1993 đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự “Voi chiến”.

Trận này, Quế Ngọc Hải không đứng ở những vị trí cố định mà thay vào đó là liên tục di chuyển đến những điểm nóng để tranh chấp, đón bóng tuyến hai hay thậm chí là thực hiện những quả tạt vào vòng 16m50.

Chính vì vậy, điều này đã khiến cho các cầu thủ phòng ngự của Thái Lan gặp khó trong việc theo kèm hay bắt bài anh.

Và bàn thắng mở tỉ số của đội tuyển Việt Nam chính là một ví dụ rõ ràng nhất.

Cụ thể, từ quả đá phạt bất thành, thay vì chạy thẳng về sân nhà để tham gia chống phản công, trung vệ số 3 lại bất ngờ di chuyển ra biên và để Hồ Tấn Tài lui về làm thay nhiệm vụ.

Ngay khi đó, Hoàng Đức có bóng và thực hiện đường chuyền ra biên phải cho Quế Ngọc Hải khống chế rồi tạt chuẩn xác để Tiến Linh băng vào đánh đầu tung lưới Thái Lan.

Đây là miếng đánh không mới nhưng nó vẫn là thứ vũ khí lợi hại và phần nào đó khiến đối thủ bị bất ngờ.

Chính vì vậy, ở trận chung kết lượt về, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể tiếp tục sử dụng cách này để khoan phá hàng phòng ngự chơi chặt chẽ, khoa học của đội bóng xứ chùa vàng.

Dù vậy, nhà cầm quân người Hàn chắc chắn sẽ phải có những tính toán kỹ lưỡng bởi các học trò của Polking là những người rất giỏi trong việc tổ chức phản công và việc Quế Ngọc Hải thường xuyên bỏ vị trí để tham gia tấn công làm cho hàng phòng ngự của Việt Nam dễ bị tổn thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.