Thế giới

Vụ máy bay MH17: Xác định danh tính nạn nhân người Malaysia đầu tiên

08/08/2014, 15:23

Ba tuần sau thảm họa MH17, nạn nhân đầu tiên người Malaysia đã được xác minh danh tính...

Ba tuần sau khi chiếc máy bay MH17 của Malaysia Airlines (MAS) chở 298 người bị bắn rơi tại Ukraine, nạn nhân đầu tiên người Malaysia đã được xác minh danh tính.

Elaine Teoh, 27 tuổi hiện đang làm trong ngành tài chính tại Melbourne
Elaine Teoh, 27 tuổi hiện đang làm trong ngành tài chính tại Melbourne

Cô Elaine Teoh, 27 tuổi, đến từ Penang, cưu học sinh trường Đại học Melbourne, là nạn nhân đầu tiên được xác định danh tính nhờ các chuyên gia Pháp y tại Hà Lan cách đây khoảng 2,3 ngày trước. Cả cảnh sát và giới chức MAS đều đã cử đại diện thông tin cho gia đình nạn nhân Teoh.

Theo Straits Times, trên chuyến bay MH17, Teoh đi cùng bạn trai người Hà Lan - Emiel Mahler, 27 tuổi từ Amsterdam đến Kuala Lumpur nhưng danh tính của Mahler đến nay vẫn chưa được xác minh. Cả Teoh và Mahler đều làm việc trong ngành tài chính tại Melbourne, có kế hoạch tới Kuala Lumpur sau khi vừa đi nghỉ dưỡng tại Bồ Đào Nha và Hà Lan. Bạn thân của Teoh là Tan Sook Theng sẽ ra đón 2 người tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur theo kế hoạch.

Tuần trước, Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Tun Razak khẳng định, công việc ưu tiên lúc này là xác minh danh tính 226 thi thể nạn nhân đã được chuyển tới Hà Lan từ hiện trường ở đông Ukraine. Tuy vậy, quá trình thực hiện không được phép nóng vội. Ông Najib nói, đội điều tra quốc tế cần phải xác minh chính xác danh tính các nạn nhân trước khi công bố bất cứ thông tin nào cho báo giới.

Trang Trần (The ASIA News Network)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.