Xã hội

Vụ máy bay rơi ở Quảng Ninh: Thắt lòng đón người thân trở về

07/04/2023, 14:54

Người thân nạn nhân tử vong trong vụ rơi máy bay òa khóc khi chiếc xe cứu thương đưa họ về đến nhà ở Đà Nẵng.

Đường Tôn Đản (Đà Nẵng) sáng 7/4 dòng người đông nghịt, người thân gia đình ông Hồ Tá Lực ở khắp nơi tìm về để đưa thi thể ông và em gái là bà Hồ Thị Oanh vào nhà.

img

Sau hơn 10 giờ di chuyển, xe cứu thương chở thi thể ông Lực và tro cốt em gái ông là bà Hồ Thị Oanh đã về đến quê nhà Đà Nẵng

Gần 12h trưa, chiếc xe cứu thương từ ngã ba Huế lặng lẽ rẽ vào đường Tôn Đản. Ở ngôi nhà của vợ chồng ông Lực, người người đứng ngồi không yên, họ ùa ra cổng ngóng trông từng giây phút.

Chiếc xe cứu thương vừa trờ tới dừng lại trước nhà, nhiều người thân òa lên khóc nức nở. Dòng người đứng cạnh đó không kìm được cảm xúc, ai nấy đều xót xa trước mất mát quá lớn của gia đình.

Còn với người thân ông Lực, khuôn mặt ai nấy đều thẫn thờ. Người mạnh mẽ vỗ về động viên người còn lại, họ chia sẻ mất mát cùng nhau trong giây phút tang thương của gia đình. Không một ai có thể ngờ chuyến đi du lịch mừng sinh nhật của ông Lực lại trở thành ngày đại tang của cả gia đình.

Sau một số thủ tục, chiếc quan tài chứa thi thể ông Lực được đưa vào bên trong nhà. Lát sau, hũ tro cốt em gái ông Lực cũng được đưa vào.

Riêng thi thể của vợ ông Lực đang trên đường về sau. Nạn nhân được tìm thấy vào sáng 7/4.

Theo người nhà, do thi thể bà Oanh không còn nguyên vẹn sau vụ tai nạn rơi máy bay nên người nhà quyết định hỏa thiêu tại Hải Phòng.

Trước đó, khoảng 16h50 ngày 5/4, máy bay Bell-505, số hiệu VN-8650 của Công ty Trực thăng Miền Bắc thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18, Bộ Quốc phòng) do Đại tá Chu Quang Minh điều khiển xuất phát từ Tuần Châu, chở theo vợ chồng ông Hồ Tá Lực (SN 1964) và bà Nguyễn Thị Hội (SN 1963); em gái ông Lực là bà Hồ Thị Oanh (SN 1972) và bà Phạm Thị Bê (1958, bạn ông Lực) du lịch ngắm cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao.

Tuy nhiên, chiếc trực thăng đã mất liên lạc lúc 17h15 cùng ngày, sau đó gặp nạn tại khu vực Hòn Dép (giáp ranh Hải Phòng và Quảng Ninh).

Ngay trong tối 5/4, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dẫn đầu đã có mặt tại Hải Phòng để chỉ đạo công tác cứu nạn vụ máy bay rơi.

Từ tối 5/4 - 7/4, lực lượng chức năng đã huy động hàng chục phương tiện, thiết bị hiện đại cùng hàng trăm người nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân.

Đến khoảng 8h ngày 7/4, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 5 là bà Nguyễn Thị Hội. Nạn nhân được tìm thấy cách vị trí xác máy bay khoảng vài trăm mét.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận>>>

img

Sau các thủ tục, thi thể ông Lực và em gái đã được đưa vào bên trong nhà.

img

Người thân chuẩn bị lo hậu sự cho các nạn nhân xấu số

img

Người thân gia đình nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng, không thể tin được cùng lúc gia đình đã mất đi 3 người trong chuyến du lịch định mệnh

img

Rất đông người dân địa phương, hàng xóm láng giềng đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân

img

Lực lượng chức năng được huy động để hỗ trợ gia đình lo hậu sự

img

Người thân đau đớn trong gây phút đón nhận thi thể ông Lực và tro cốt bà Oanh vào nhà

img

Nhiều người hàng xóm vẫn không tin vào sự thật, xót thương cho số phận vợ chồng ông Lực cùng những nạn nhân khác

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.