Chất lượng sống

Vụ mẹ con sản phụ tử vong: Khám nghiệm, điều tra nguyên nhân

14/08/2016, 11:55

Công an tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ

IMG_4711

Anh Duy nghi ngờ có sự tắc trách của bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên khiến vợ và con anh tử vong.

Sáng ngày 14/8, anh Phạm Quốc Duy (31 tuổi, chồng sản phụ) cho biết, vào lúc 14h30" chiều hôm qua (13/8), Công an tỉnh Đắk Lắk đã có mặt tại gia đình, tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ Phan Thị Liên (29 tuổi, thôn Tân Bắc, xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk). 

"Gia đình tôi rất đau buồn trước sự ra đi đột ngột của vợ và cháu. Gia đình không muốn mổ tử thi nhưng do thai nhi cũng đã lớn rồi, em bé cũng cần một cái tên nên gia đình đồng ý cho mổ tử thi. Đồng thời, gia đình mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân khiến vợ và con tôi tử vong. Gia đình nghi ngờ có sự tắc trách của bệnh viện Đa khoa Cao nguyên", anh Duy nghi ngờ.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 22h30’ ngày 12/8, sản phụ Phan Thị Liên được gia đình chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên để sinh. Sản phụ nhập viện với các triệu chứng như: đau bụng, có dấu hiện chuyển dạ; bệnh nhân tỉnh táo, sức khỏe bình thường; tim thai bình thường, thai con so đủ tháng chuyển dạ. Bệnh nhân không có tiền sử bệnh lý.

Sau đó, bác sĩ đã làm các xét nghiệm lâm sàng. Kết quả cho thấy, các xét nghiệm trong chỉ số bình thường, cổ tử cung mở. 1h30 ngày 13/8, thai phụ vẫn vẫn tiếp xúc tốt, đến 3h30 sức khỏe thai phụ vẫn bình thường. Tuy nhiên, đến 5h20 sản phụ đau bụng nhiều, vỡ nước ói, khó thở, mệt, mặt tím tái, hai tay co cứng. Ngay lập tức sản phụ được cho thở Oxy và chuyển xuống khoa cấp cứu của bệnh viện để cấp cứu. Đến 5h30, thai phụ tiếp tục tím tái, tim thai không đo được và sản phụ đã hôn mê ngay sau đó.

Trước tình hình trên, Bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên đã làm thủ tục chuyển sản phụ đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cấp cứu. Tuy nhiên, ngay sau đó cả mẹ và con sản phụ Liên đã tử vong.

Hiện nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.