Showbiz

Vụ người mẫu bị sát hại dã man: Nghi phạm chi 6.300 USD để được tại ngoại

06/03/2023, 18:30

Lin (41 tuổi) - nghi phạm thứ 6 bị bắt trong vụ án người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại dã man, đã được tòa cho phép bảo lãnh tại ngoại.

Nghi phạm thứ 6 được bảo lãnh tại ngoại

Chiều 6/3, SCMP đưa tin, Lin (41 tuổi) nghi phạm thứ 6 bị bắt trong vụ án người mẫu Hong Kong - Abby Choi (Thái Thiên Phượng) đã được tòa cho phép bảo lãnh tại ngoại.

img

Lin bị trùm kín đầu, đeo còng tay để bước vào phiên thẩm vấn tại tòa án thành phố Cửu Long vào sáng 6/3

Theo đó, Lin được chấp thuận tại ngoại sau khi nộp đủ số tiền 50.000 HKD (6.300 USD). Tuy nhiên, bị cáo bị cấm xuất cảnh, phải giao nộp toàn bộ giấy thông hành và biên lai gia hạn hộ chiếu. Lin còn phải cam kết không được chuyển chỗ ở, trình diện cảnh sát 2 lần/tuần.

Tại phiên tòa sáng 6/3, Lin cũng không bắt buộc phải đưa ra lời biện hộ ngay ở tòa vì bên công tố đã xin hoãn lại để điều tra thêm.

Trước đó, Lin bị cáo buộc cản trở cảnh sát truy bắt tội phạm, tiếp tay cho nghi phạm Alex Kwong (28 tuổi, thất nghiệp và là chồng cũ Thái Thiên Phượng) bỏ trốn bằng đường thủy sang Macau. Lin được cho là đã nhận hàng trăm nghìn HKD để hỗ trợ Alex Kwong bỏ trốn.

Theo yêu cầu từ phía công tố, phiên xét xử Lin bị hoãn đến ngày 8/5 để điều tra thêm và sẽ hầu tòa chung với 4 nghi phạm thuộc nhà chồng cũ của Thái Thiên Phượng.

Cảnh sát tiết lộ về kết quả DNA

Cũng trong chiều 6/3, SCMP dẫn nguồn tin cậy từ vụ án cho biết kết quả xét nghiệm DNA xác nhận các phần thi thể được tìm thấy ở tầng trệt ngôi nhà ba tầng thuộc làng Lung Mei Tsuen, quận Tai Po - hiện trường vụ án - là của người mẫu Thái Thiên Phượng.

img

Cảnh sát Hong Kong vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các phần thi thể còn lại của Thái Thiên Phượng

Thiên Phượng được trình báo mất tích ngày 21/2. Đến 24/2, thi thể không nguyên vẹn của cô được cảnh sát tìm thấy tại làng Longwei, Taipo. Để phá hủy DNA và gây cản trở công tác điều tra danh tính nạn nhân, nghi phạm đã phân xác và phi tang ngay sau khi gây án.

Trước đó, cảnh sát đã tìm được 2 chân phụ nữ trong tủ lạnh, hộp sọ và vài xương sườn ở một trong hai nồi súp lớn tại hiện trường vụ án.

Hiện, cảnh sát đã dừng tìm kiếm các phần thi thể còn lại của người mẫu xấu số tại bãi rác. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm, kiểm tra ở các địa điểm có thể là nơi nghi phạm xử lý các phần thi thể còn lại của nạn nhân.

Có 5 người đã bị truy tố trong vụ án của Thái Thiên Phượng. Trong đó có 4 người là nhà chồng cũ của cố người mẫu. Cha, anh trai và chồng cũ cô bị cáo buộc giết người. Mẹ chồng cũ bị buộc tội cản trở công lý tư pháp. Họ bị tạm giam, không được bảo lãnh.

Nghi phạm thứ 5 là họ Wu, nhân tình của cha chồng cũ Thiên Phượng. Người phụ nữ bị cáo buộc chứa chấp tội phạm giết người. Họ Wu chưa bị truy tố, được tại ngoại chờ điều tra.

Phiên tòa xét xử vụ án được ấn định vào ngày 8/5 sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.