An ninh hình sự

Vụ nhà báo "nổ" giải cứu tàu bị tạm giữ lấy 1 tỷ: Bắt thêm 1 đồng phạm

Sau khi bắt giữ nhà báo lừa đảo chủ tàu có phương tiện bị tạm giữ lấy 1 tỷ đồng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt giữ thêm 1 đồng phạm.

Ngày 12/2, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã bắt giữ bị can Phạm Hùng (SN 1972, trú ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên quan đến vụ án nhà báo "nổ" giải cứu tàu cát đang bị tạm giữ ra trước thời hạn để lừa lấy 1 tỷ đồng.

Đây là đối tượng đồng phạm trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" do Ngô Văn Tới (SN 1982, ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) cầm đầu. Đối tượng Tới có thẻ nhà báo của một cơ quan báo chí trên địa bàn TP Hà Nội.

img

Bị can Phạm Hùng tại cơ quan công an. Ảnh CABN.

Kết quả điều tra cho thấy, tháng 5/2021, bà Lê Thị H (SN 1968, ở huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) có một tàu cát bị lực lượng chức năng tạm giữ.

Qua người quen giới thiệu, bà H có biết Tới. Tới giới thiệu với bà H là mình có nhiều mối quan hệ, có thể lấy được tàu đang bị tạm giữ ra trước thời hạn.

img

Bị can Ngô Văn Tới tại cơ quan công an. Ảnh CABN.

Do tin tưởng, bà H đã đưa cho Tới 1 tỷ đồng để lấy tàu về. Sau khi nhận tiền, Tới đưa cho Hùng 700 triệu đồng còn mình lấy 300 triệu đồng và sử dụng vào mục đích khác để chiếm đoạt.

Ngày 17/12/2021, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Phòng 2, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Ngô Văn Tới về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngay sau khi nghe tin Tới bị bắt, Hùng đã bỏ trốn khởi nơi cư trú và bị bắt theo Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.