Giáo dục

Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng dã man: Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng nói gì?

23/02/2022, 21:31
image

Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng nói lấy làm tiếc khi xảy ra vụ nữ sinh trường THCS Nguyễn Hồng Ánh bị các bạn học hành dung một cách dã man.

Chiều 23/2, trao đổi với PV về vụ nữ sinh trường THCS Nguyễn Hồng Ánh bị các bạn học hành dung một cách dã man, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng nói lấy làm tiếc khi xảy ra sự việc nay và cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang khẩn trương làm việc với Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Hồng Ánh tìm hiểu nguyên nhân, ổn đinh sức khỏe, tâm lý các em học sinh.

img

Hình ảnh nữ sinh bị các bạn học hành hung dã man ở Đà Nẵng.

Nói về công tác giáo dục phòng chống bạo lực học đường, bà Thuận cho hay: "Thời gian qua, trong các chương trình truyền thông, ngành GD&ĐT TP. Đà Nẵng đã phối hợp với Công an TP. Đà Nẵng, Sở Lao động-thương bình và xã hội TP. Đà Nẵng tuyên truyền phòng chống bạo lực cho học sinh, đảm bảo không có bạo lực học đường xảy ra".

"Trong trường học, thông qua các chương trình truyền thông phòng chống bạo lực học đường, các em học sinh đều được quán triệt. Tuy nhiên những xích mích xảy ra giữa các em có xảy ra thì các em lại mang ra ngoài trường học giải quyết", bà Thuận nói.

Đối với vụ việc nữ sinh Trường THCS Nguyễn Hồng Ánh bị bạn học hành hung, bà Thuận thông tin, hiện lãnh đạo Sở GD&ĐT đang chờ Phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang báo cáo cụ thể. Tuy nhiên, với trách nhiệm, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang yêu cầu nhà trường làm việc với phụ huynh các em học sinh tìm hiểu các nguyên nhân cụ thể, để hướng dẫn các em học sinh, giúp các em rút ra được bài học cho chính bản thân mình.

Video nữ sinh Đà Nẵng bị các bạn học hành hung dã man vào ngày 21/2

Bà Phạm Hồ Quỳnh Trang, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang cho biết, hiện tại sức khỏe nữ sinh bị bạn học hành hung đã ổn định, nhưng vẫn được gia đình, người thân động viên, theo dõi ở nhà. "Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình nữ sinh hành hung bạn học đã gặp mặt phụ huynh nữ sinh bị hành hung gửi lời xin lỗi và tiếp tục cũng trao đổi tìm hiểu nguyên nhân để giáo dục các em có ứng xử, học tập, rèn luyện tốt hơn.

Trước đó, Báo Giao thông có thông tin phản ánh, vào khoảng 12h ngày 21/2, sau giờ tan học buổi sáng ngày thứ 2, tại khu vực đường phía sau cổng phụ Trường THPT Phan Thành Tài, xảy ra vụ ẩu đả, đánh nhau giữa 2 nữ sinh Trường THCS Nguyễn Hồng Ánh.

Hình ảnh video cho thấy, vị trí xảy ra ngay tại khu vực ngã tư tuyến đường khu dân, phía sau dãy tường rào, cổng phụ Trường THPT Phan Thành Tài. Khi xảy ra vụ việc có rất nhiều học sinh đứng xem cảnh nữ sinh bị các bạn học hành hung.

Đoạn clip ghi cảnh 2 nữ sinh giằng co nhau, rồi một nữ sinh lật ngửa nữ sinh kia nằm giữa đường, ngồi lên bụng, lấy tay nắm tóc, cầm mũ bảo hiểm liên tục đánh vào đầu và dập mạnh đầu nữa sinh kia xuống mặt đường.

Cùng lúc đó, có 2 nữ sinh đứng phía ngoài xông vào dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu và dùng chân đá vào người nữ sinh đang bị hành hung. Xung quanh vang lên nhiều tiếng la hét. Khoảng 1 lúc sau thì có 1 nữ sinh từ phía ngoài vào can ngăn.

Theo bà Nguyễn Thị Sương, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Hồng Ánh, hiện nay, công an xã Hòa Châu đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc; tuy nhiên, qua lời tường trình của các em thì giữa 2 em có xảy ra xích mích, nói qua nói về trên mạng xã hội chứ không có mâu thuẫn gì nghiêm trọng. Qua đây, nhà trường cũng lấy làm bài học, kinh nghiệm trong việc giáo dục học sinh trong thời gian đến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.