Điều tra

Vụ nữ sinh bị lột đồ, đánh dã man trong lớp học: Lập hội đồng kỷ luật

02/04/2019, 20:10

UBND huyện Ân Thi đã thành lập hội đồng để xem xét kỷ luật các cá nhân, tổ chức liên quan vụ nữ sinh lớp 9 bị lột đồ, đánh hội đồng trên địa bàn

img
UBND huyện Ân Thi lập hội đồng xem xét quy trình kỷ luật các cá nhân, tổ chức liên quan vụ nữ sinh bị đánh ở lớp học

Ngày 2/4, UBND huyện Ân Thi cho biết đã thành lập hội đồng để xem xét quy trình kỷ luật các cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ nữ sinh N.T.H.Y học sinh lớp 9 trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) bị bạn lột đồ, đánh hội đồng trong lớp học.

Cụ thể, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên sau cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, sáng 2/4, UBND huyện Ân Thi đã mời và tham vấn ý kiến các bên về việc thực hiện quy trình kỷ luật các tổ chức, cá nhân có liên quan đến vụ việc xảy ra ở Trường THCS Phù Ủng.

Chiều cùng ngày, UBND huyện Ân Thi đã thành lập đoàn kiểm tra xác minh về các sai phạm tại Trường THCS Phù Ủng do một phó chủ tịch UBND huyện phụ trách trên cơ sở tập thể sai đến đâu, cá nhân sai đến đâu, mới có căn cứ chính xác để có thể xử lý kỷ luật.

Dự kiến ngày 3/4, UBND huyện sẽ thành lập hội đồng kỷ luật do Chủ tịch UBND huyện là chủ tịch, bao gồm các bên liên quan và sẽ bắt đầu tham mưu cho lãnh đạo huyện để có quy trình xử lý các bước tiếp theo.

"Việc thực hiện kỷ luật phải đúng quy trình, chặt chẽ và chính xác, nếu không có thể gây ra hiệu ứng xấu. Quan điểm của huyện là vào cuộc khẩn trương, quyết liệt, nghiêm túc và công khai, cố gắng trong tuần này sẽ thực hiện xong quy trình kỷ luật các cá nhân liên quan đến vụ việc”, đại diện UBND huyện Ân Thi cho biết thêm.

Trước đó, ngày 22/3, nữ sinh N.T.H.Y, học sinh lớp 9 trường THCS Phù Ủng bị 5 bạn học sinh nữ cùng lớp lột đồ, đánh đập và quay lại clip. Sau khi video bị phát tán trên mạng xã hội đã khiến nhiều người phẫn nộ.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo thực hiện quy trình xử lý cách chức hiệu trưởng, toàn bộ ban giám hiệu, chi ủy, hội đồng kỷ luật nhà trường, cán bộ đoàn đội, xem xét buộc ra khỏi ngành giáo viên chủ nhiệm.

Đồng thời, xem xét xử lý các em học sinh đánh bạn; những học sinh không đánh nhưng có biết hay chứng kiến sự việc mà không can ngăn hay bảo vệ bạn cũng như không báo cáo cho nhà trường và xem xét xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.