Pháp đình

Vụ nữ sinh lớp 7 bị đạp xuống mương: Gia đình yêu cầu khởi tố vụ án

10/01/2021, 13:03

Theo gia đình, cháu N. bị đánh, đạp xuống mương từ ngày 12/12, nhưng đến ngày 21/12 mới được đưa đi giám định thương tích là không khách quan.

img

Cháu N. thời điểm nhập viện.

Hơn 1 tuần xảy ra sự việc mới được đưa đi giám định

Ngày 10/1, chị Bùi Thị Thanh Tiền (30 tuổi, ngụ Thị xã Hòa Thành) cùng gia đình đã gửi đơn khiếu nại và đơn yêu cầu khởi tố vụ án đến các cơ quan chức năng huyện Dương Minh Châu về việc nữ sinh H.B.B.N. (12 tuổi, học lớp 7) bị đối tượng Trần Văn Mẫn (31 tuổi, ngụ xã Bàu Năng) đánh, đạp xuống mương sau va chạm giao thông trên địa bàn xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 7h30, ngày 12/12, em H.B.B.N. chở bạn bằng xe đạp điện lưu thông trên đường nội bộ Khu công nghiệp Chà Là.

Khi cả hai chạy đến gần nhà xe công nhân là Công ty Pou Hung thì va chạm với chị Lê Thị Mộng Tr. (25 tuổi, công nhân) đang đi bộ.

Cú va chạm khiến cả ba ngã ra đường, chị Tr. bị nứt xương cánh tay phải, em H.B.B.N. bị trầy xước trên trán, bạn của N. không bị thương tích.

Sau đó, chị Tr. gọi điện cho chồng là Trần Văn Mẫn. Mẫn đến và tát vào mặt em N. và khi em bỏ chạy thì Mẫn đuổi theo đánh vào đầu, đạp em N. té xuống mương cạn. N. được gia đình đưa vào bệnh viện Lê Ngọc Tùng, TP. Tây Ninh để cấp cứu.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, công an xác định nguyên nhân chính xảy ra va chạm giao thông là do chị Lê Thị Mộng Tr. đi bộ băng qua đường không đúng vị trí đi bộ, không đảm bảo an toàn giao thông.

Làm việc với công an, Mẫn thừa nhận hành vi đã đánh, đạp ngã cháu N. xuống mương cạn.

Theo gia đình nữ sinh N., với những tình tiết đã được cơ quan chức năng xác định như trên thì việc cơ quan công an không khởi tố vụ án là "có vấn đề", hiện gia đình đang rất bức xúc trước vụ việc trên.

Theo thông báo của cơ quan CSĐT huyện Dương Minh Châu, hành vi của ông Mẫn làm cháu N. bị thương tích 3% ở cung mày và cho rằng hành vi của ông Trần Văn Mẫn không cấu thành tội phạm.

img

Quyết định không khởi tố vụ án của Cơ quan CSĐT Công an huyện Dương Minh Châu.

Trong khi đó, thông báo kết luận giám định pháp y về thương tích số 211/2020/TgT ngày 21/12/2020 của Trung tâm pháp y tỉnh Tây Ninh đối với thương tích của cháu N. kết luận tỷ lệ tổn thương cơ thể của N. do thương tích gây nên hiện tại là 3%.

Kết luận của cơ quan CSĐT cho rằng thương tích ở cung mày trái do cháu N. bị tai nạn giao thông. Tuy nhiên, Trung tâm pháp y cho rằng thương tích trên người cháu N. không phải do tai nạn giao thông.

Ngoài ra, gia đình cho rằng, sự việc xảy ra từ 12/12 nhưng đến ngày 21/12 tức là một thời gian dài mới tiến hành giám định thương tích là hoàn toàn không hợp lý.

Theo Điều 134, Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30%; hoặc dưới 11% nhưng thuộc trường hợp như:

Dùng hung khí nguy hiểm, thực hiện hành vi phạm tội đối với người dưới 16 tuổi, đối với phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ… thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

“Cháu tôi mới 12 tuổi, hoàn toàn không có khả năng tự vệ mà bị ông Mẫn đánh đập, hành hung như vậy có được xem là côn đồ hay không? Những vết thương trên người cháu tôi không thể xác định do va chạm giao thông gây ra như cơ quan CSĐT kết luận”, chị Tiền bức xúc.

img

Đối tượng Trần Văn Mẫn.

Theo gia đình nữ sinh N., đến hiện tại, cháu N. vẫn còn hoảng loạn, lo sợ, lúc ngủ vẫn hay giật mình kêu la mình bị đánh khiến gia đình rất lo lắng.

“Từ lúc xảy ra sự việc đến bây giờ, ông Mẫn vẫn chưa đến thăm hỏi, hay có động thái hỗ trợ, xin lỗi nào đối với cháu N. Trẻ em là đối tượng cần được bảo vệ, hành vi của ông Mẫn đối với cháu tôi mang tính côn đồ, cần phải bị xử lý nghiêm để răn đe", chị Tiền nói.

Trước đó, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Văn Tín - Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh cho biết, huyện đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông Trần Văn Mẫn (31 tuổi, ngụ xã Bàu Năng) với số tiền 2,5 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.