Xã hội

Vụ phát hiện đỉa trong bình nước: UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo làm rõ

08/05/2023, 15:28

UBND tỉnh Quảng Bình có công văn chỉ đạo Sở Y tế tỉnh này chủ trì, phối hợp với các đơn vị làm rõ việc đỉa ngoe nguẩy trong bình nước...

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của ông Hồ An Phong - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND huyện Lệ Thủy và các cơ quan, địa phương liên quan khẩn trương kiểm tra vụ việc liên quan đến việc phát hiện trong bình nước còn nguyên tem có đỉa còn sống ngoe nguẩy tại một trường mầm non.

Công văn yêu cầu báo cáo về UBND tỉnh Quảng Bình trước ngày 11/5/2023.

img

Đỉa còn sống ngoe nguẩy trong bình nước được cung cấp cho trường mầm non ở Quảng Bình (Ảnh chụp từ clip)

Trước đó, lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Quảng Bình) thông tin với báo chí, đơn vị này đã cử đoàn đến làm việc với trường Mầm non Phong Thủy, UBND xã Phong Thủy và Công ty Cổ phần nước khoáng Bang để xác định nguyên nhân.

Theo lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình, hiện không còn bình nước có đỉa nên việc làm rõ nguyên nhân cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Về việc nước của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang có đảm bảo chất lượng hay không cũng phải chờ, hiện chưa có kết quả xét nghiệm nên chưa thể khẳng định được.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip về việc một loài vật giống đỉa đang ngoe nguẩy bơi trong bình nước. Đoạn clip dài khoảng 41 giây, ghi lại cảnh bình nước uống đóng chai loại 20 lít vẫn còn nguyên tem, chưa mở nắp hay xé bọc nilon. Vụ việc trên được phát hiện tại trường Mầm non Phong Thủy (huyện Lệ Thủy).

Sau khi phát hiện có đỉa, yrường Mầm non Phong Thủy lập tức dừng việc sử dụng nước đóng bình của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang, hiện các cô giáo đang tự nấu nước cho học sinh uống để đảm bảo an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.