Xã hội

Vụ sập hầm vàng Bắc Kạn: Hai người mất tích trong hang 5 ngày hiện ra sao?

13/12/2021, 11:54

Sau 5 ngày tìm kiếm, triển khai các biện pháp cứu hộ, lực lượng chức năng vẫn chưa thể tiếp cận 2 người mất tích khi vào hang tìm vàng.

Sáng nay (13/12), thông tin từ Công an huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn cho biết, công tác cứu hộ 2 người mắc kẹt trong hang tại thôn Kéo Nàng, xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn vẫn đang được triển khai, đến nay, lực lượng chức năng vẫn chưa thế tiếp cận, liên lạc, xác định vị trí, cập nhật tình trạng sức khỏe của các nạn nhân.

Từ ngày 11/12 đến nay, các lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp của Cục Cảnh sát PCCC và CHCN, Bộ Công an và lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp của Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam đã được huy động đến hiện trường, triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn.

img

Lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo triển khai phương án cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: BBK.

Lực lượng chức năng đang tìm cách đưa dưỡng khí vào hang, gia cố chống sập tại các vị trí xung yếu, đào đất khơi thông lòng hang.

Tuy nhiên, quá trình tiếp cận do địa hình phức tạp, lòng hang nhỏ hẹp (chiều cao trung bình khoảng 0,5-0,7m), nhiều khúc cua lên, xuống, thiếu dưỡng khí, lượng nước trong hang dâng lên ngấm vào thành hang khiến kết cấu không đảm bảo, nguy cơ sụt sập rất cao, lực lượng cứu hộ phải tiếp cận hang bằng cách trườn bò nên công tác giải cứu rất khó khăn, không thể vận chuyển đất đá ra ngoài.

img

Lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp của Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam được huy động đến hiện trường, triển khai công tác cứu hộ. Ảnh: BBK.

Khi lực lượng cứu hộ mới tiếp cận vào lòng hang được khoảng 140m thì có tảng đá sập chắn ngang, trong khi theo tính toán từ cửa hang tới vị trí sụt sập là 200m, chiều dài của hang khoảng 400m.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin: Vụ việc xảy ra từ ngày 8/12, các nạn nhân được xác định gồm các anh Hoàng Việt Dũng (SN 1976, trú tại xã Ngọc Phái, huyện Chợ Đồn) và Trần Văn Hoàn (hộ khẩu thường trú tại thị xã Đông Triều, Quảng Ninh; tạm trú tại xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn).

Người nhà các nạn nhân cho biết, những người trên đang vào hang để tìm vàng thì xảy ra sự cố đáng tiếc.

Công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang được lực lượng chức năng tích cực triển khai tại hiện trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.