Xã hội

Vụ xã bán trường mầm non sai quy định ở Huế: Thu hồi hơn 240 triệu đồng

07/03/2022, 17:11

UBND huyện Phong Điền quyết định thu hồi 240,5 triệu đồng tại UBND xã Phong Xuân do bán cơ sở trường mầm non không đúng quy định.

Ngày 7/3, UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ban hành quyết định thu hồi tiền do vi phạm hành chính tại UBND xã Phong Xuân.

Theo đó, UBND huyện Phong Điền thu hồi số tiền 240,5 triệu đồng của UBND xã Phong Xuân do đã vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công.

img

Cơ sở trường mầm non UBND xã Phong Xuân đã bán không đúng quy định

Theo lãnh đạo UBND huyện Phong Điền, việc thu hồi số tiền trên liên quan đến việc UBND xã Phong Xuân đã bán thanh lý tài sản là cơ sở trường mầm non không đúng quy định.

Cụ thể, lãnh đạo xã Phong Xuân đã bán thanh lý tài sản công là cơ sở trường mầm non trái thẩm quyền. Sai phạm này xảy ra khi ông Trần Văn Cân còn giữ chức Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Phong Xuân.

Quyết định của UBND huyện Phong Điền cũng yêu cầu trong thời hạn 30 ngày, UBND xã Phong Xuân có trách nhiệm chuyển số tiền phải thu hồi vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra huyện tại Kho bạc Nhà nước Phong Điền.

Trước đó, qua công tác thanh tra, Thanh tra huyện Phong Điền đã đề nghị UBND huyện Phong Điền thu hồi số tiền sai phạm trên.

Liên quan đến vụ việc này, như Báo Giao thông đã đưa tin, tháng 10/2019, UBND huyện Phong Điền cho biết đã ban hành quyết định cho thôi chức Bí thư Đảng ủy xã Phong Xuân đối với ông Trần Văn Cân.

Trước đó, vào tháng 6/2019, dư luận tại địa phương xôn xao về việc ông Trần Văn Cân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phong Xuân chỉ đạo người thuê phát dọn thực bì “gọt” vỏ 4 thân cây keo lai (tràm) của người dân trồng cạnh đất lâm nghiệp (vườn cao su) của gia đình ông ở khu vực Nà Chợ Rộng, xã Phong Xuân.

Vụ việc này đã được Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phong Điền vào cuộc kiểm tra, xác minh và có báo cáo xác định ông Cân là người trực tiếp chỉ đạo người làm thuê dùng rựa hủy hoại cây trồng của hộ có rừng lân cận.

Tuy nhiên, thời điểm đó lãnh đạo UBND huyện Phong Điền cho biết, việc cho ông Cân thôi giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Phong Xuân chủ yếu do lý do sức khỏe, còn liên quan sự việc trên chỉ là một phần nhỏ- bởi vì trước đó ông Cân đã chủ động viết đơn gửi Huyện ủy Phong Điền xin thôi chức Bí thư Đảng ủy xã Phong Xuân, với lý do sức khỏe (bị bệnh tim), trong khi với nhiệm vụ khối lượng công việc đang đặt ra mà ông Cân Bí thư Đảng ủy xã kiêm Chủ tịch UBND xã cũng vất vả.

Qua xem xét đơn của ông Cân cũng như lấy ý kiến trong tập thể Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo Huyện ủy Phong Điền đã quyết định cho thôi giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Phong Xuân đối với ông Cân (ông Cân vẫn giữ chức Chủ tịch UBND xã Phong Xuân); đồng thời, điều động Trưởng phòng TN&MT huyện Phong Điền giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Phong Xuân thay ông Cân.

Còn đối với việc trước khi được cho thôi chức Bí thư Đảng ủy xã Phong Xuân, ông Cân là người chỉ đạo bán đấu giá trường mầm non trái quy định pháp luật...?, lãnh đạo UBND huyện Phong Điền cho biết, sau khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm, UBND huyện đã thành lập đoàn thanh tra tiến hành thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất đai tại xã Phong Xuân - nơi ông Trần Văn Cân làm Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã, trong đó có công tác quản lý đất đai, tài sản công, việc đấu bán tại trường mầm non trên...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.