Đời sống

Vừa đi làm trở lại, hơn 40 công nhân ở Nam Định tiếp tục bị ngộ độc

23/10/2019, 18:31

Hơn 40 công nhân của Công ty Golden Victory Việt Nam vừa đi làm trở lại sau 1 ngày thì tiếp tục bị ngộ độc.

img
Các công nhân đang được chăm sóc sau khi bị ngộ độc vào sáng nay

Ngày 23/10, thông tin từ UBND xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) cho biết, vào khoảng 8h sáng cùng ngày, hơn 40 công nhân làm việc tại Công ty Golden Victory Việt Nam đóng trên địa bàn có biểu hiện khó thở, buồn nôn, đau đầu đã được đưa tới bệnh viện điều trị.

Trước sự việc trên, công ty đã tạm thời cho công nhân nghỉ việc để chờ kết luận từ cơ quan chức năng địa phương.

img
Công ty Golden Victory Việt Nam - nơi 3 lần xảy ra vụ việc công nhân ngộ độc

Theo một số công nhân Công ty Golden Victory Việt Nam, sáng nay, các công nhân vẫn đến công ty làm việc bình thường vì chiều 22/10, lãnh đạo công ty thông báo với công nhân môi trường làm việc đã được cải thiện, đề nghị người lao động trở lại làm việc. Tuy nhiên, khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, một số công nhân có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, khó thở nên được đưa tới phòng y tế công ty và Bệnh viện đa khoa huyện Nghĩa Hưng theo dõi.

Như Báo Giao thông trước đó đã thông tin, trong các ngày 14 và 17/10 có 120 công nhân làm việc tại Công ty Golden Victory Việt Nam nhập viện do ngộ độc. Ngày 22/10, các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nhận định ban đầu do ngộ độc khí trong điều kiện môi trường làm việc có dung môi hữu cơ cao. Tính đến thời điểm hiện tại ở công ty này đã xảy ra 3 lần ngộ độc.

Được biết, Công ty Golden Victory Việt Nam có 100% vốn đầu tư nước ngoài, hoạt động từ năm 2015, chuyên sản xuất da giày xuất khẩu với trên 7.200 công nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.